Thị Trường, - 20/09/2019 09:26 PM
Honda vừa tiết lộ sẽ thêm phiên bản động cơ mới trên mẫu CR-V và bổ sung các tính năng tiêu chuẩn mới trên phiên bản 2020.

Honda đang bổ sung một phiên bản sử dụng động cơ hybrid cho chiếc SUV đa dụng cỡ nhỏ 2020, hứa hẹn mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn đáng kể. Với kiểu dáng đã được thay đổi một vài chi tiết và thêm một số tính năng trang bị tiêu chuẩn mới đồng thời Honda ngừng sản xuất động cơ 2.4 lít cơ bản, động cơ 4 xi-lanh 1.5 lít tăng áp công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 179 lb-ft hiện nay sẽ là tiêu chuẩn trên CR-V.

Các mẫu CR-V 2020 sẽ được bán vào mùa thu này, với phiên bản hybrid sẽ xuất hiện vào đầu năm tới. Mẫu hybrid mới đi kèm với một vài thay đổi khác như chỉnh sửa kiểu dáng, một vài thay đổi nhỏ trong nội thất cùng các tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn mới.

Hệ truyền động hybrid mới trên CR-V 2020 tương tự như trên chiếc sedan Accord, sử dụng động cơ khí 4 xi-lanh 2.0 lít Atkinson chu kỳ hút khí tự nhiên và hai động cơ điện. Nó tạo ra công suất kết hợp là 212 mã lực. 

Ước tính tiết kiệm nhiên liệu của EPA chưa có, nhưng nếu chiếc SUV đa dụng cỡ nhỏ này có thể tiến gần đến mức tiêu thụ 4,9 lít/100km của Accord thì nó sẽ vượt lên trên đối thủ đáng gờm tại thị trường châu Âu – Toyota RAV4 hybrid ở mức 5,8 lít/100km – hoặc Hyudai Santa Fe ở mức 9,5 lít/100km tại Việt Nam.

Honda tuyên bố sẽ đưa mức tiêu hao nhiên liệu của CR-V hybrid trong thành phố ở mức thấp nhất so với các đối thủ (5,35 lít/100km).  Bản hybrid được phân biệt bằng huy hiệu, logo Honda viền màu xanh dương cùng đèn sương mù, cản trước/sau và ống xả với thiết kế mới. 

CR-V 2020 đều có được vẻ ngoài sắc sảo với lưới tản nhiệt trông táo bạo hơn, đèn sương mù mới, đèn hậu tối màu và viền mạ crôm tối. Bộ mâm xe cũ được thay thế bằng kích cỡ 18 inch mới trên các mẫu EX và EX-L, riêng phiên bản GT được “đặc cách” với la-zăng 19 inch. Các màu mới bao gồm Sonic Grey Pearl (Trắng), Radiant Red Metallic (Đỏ) và Aegean Blue Metallic (Xanh dương).

Nội thất của phiên bản hybrid không thay đổi nhiều gồm điều chỉnh bằng các nút nhấn, núm xoay và cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông số của xe. Theo công bố của Honda, bản tiêu chuẩn và hybrid sẽ được trang bị bảng điều khiển trung tâm khác được cho là có kích cỡ lớn hơn.

Mặc dù trước đây tất cả các mẫu CR-V (ngoại trừ bản LX tiêu chuẩn) đều được trang bị gói tính năng hỗ trợ người lái của Honda Sensing, nhưng giờ đây nó đã được áp dụng trên bản tiêu chuẩn. Nó bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường. Đây là điểm cộng lớn giúp nó cạnh tranh với “ông lớn” Toyota RAV4 hay Hyundai SantaFe với nhiều tính năng không hề thua kém.

Dự đoán giá bán sẽ tăng một chút ở mẫu 2020. Nhiều khả năng giá của CR-V sẽ cao hơn so với Accord hybrid ở mức 1600 USD (~37 triệu VNĐ). Tại Việt Nam, Honda CR-V là đối thủ “ngang tài ngang sức” với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner,… với giá bán 1,085 – 1,206 tỷ đồng khi lăn bánh.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.