Thị Trường, - 03/06/2019 09:35 PM
Mới đây, trên các trang diễn đàn MXH đã xuất hiện nhiều bài đăng có nội dung phản ánh về tình trạng mẫu xe Honda CR-V thế hệ mới bất ngờ gặp lỗi mất phanh khi đang hoạt động. Hiện tại thông tin này vẫn chưa được xác nhận, tuy nhiên sự việc đã thu hút nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Là mẫu xe được đánh giá ‘hot’ trong phân khúc Crossover tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn đạt được những thành công về mặt doanh số và sự đánh giá cao từ phía người dùng. Tuy nhiên vừa qua, mẫu xe bất ngờ bị nhiều người được cho là chủ sở hữu của xe ‘tố cáo’ trên các diễn đàn MXH (facebook), với nội dung xoay quanh vấn đề sự cố mất phanh khi xe đang hoạt động ở chế độ Cruise-Control. Đây được xem là lỗi rất nguy hiểm, đặc biệt còn có trường hợp xảy ra khi đang chạy trên cao tốc.

Cụ thể, theo chia sẻ từ tài khoản có tên H.Đ.T – người này cho biết ‘xe em là CRV 2019 odo 2000km vừa bị mất phanh. Xe đang chạy Cruise Control 90km/h thì em nghe 1 tiếng cạch và chân phanh bị khóa cứng ở vị trí cao nhất. Bảng thông báo hiện đèn VS, BB, Brake Hold, trợ lực lái, cân bằng điện tử, đèn phanh. Em dùng số tay để giảm tốc độ và dừng xe, sau đó gạt về P rồi tắt máy bật lại thì xe không báo lỗi và phanh hoạt động lại’.

Một tài khoản khác có tên N.C cũng chia sẻ tương tự, tuy nhiên lúc này xe lại có hiện tượng tự giảm tốc độ xuống. ‘em đang chạy CC (Cruise Control) tốc độ 70km/h, thì thấy màn hiện thông báo đỏ (VS), và Check system. Lúc này em đạp phanh thì cứng không đạp được, tốc độ xe thì giảm dần, kiểu như xe tự động phanh. Vài giây sau thì hiện báo đỏ ABS, rồi hiện đỏ hệ thống khởi hành ngang dốc. Em cố gắng tấp xe vào làn khẩn cấp. Xe gần dừng hẳn thì đạp được phanh và các đèn đỏ kia cũng tự hết. Sau đó lại trở về tình trạng bình thường’ - Người này cho biết.

Ngoài ra cũng xuất hiện thêm một phản ánh khác ở phần bình luận với nội dung tương tự. Hầu hết đều có nội dung liên quan về lỗi mất kiểm soát (cứng) chân phanh khi xe đang hoạt động ở chế độ giữ ga điện tử - Cruise Control ở tốc độ (70/90/100km/h), tuy nhiên tất cả các trường hợp trên đều đã xử lý và may mắn không có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra. Bên cạnh đó, cũng theo thông tin từ những chia sẻ trên thì gần như lỗi mất kiểm soát chân phanh trên mẫu xe Honda CR-V đều hoạt động lại bình thường sau khi dừng và khởi động xe lại ngay sau đó. Và tình trạng trên đều không báo lỗi sau khi kiểm tra lại.

Tuy nhiên đây hoàn toàn đều là những phản ánh một phía, xuất phát từ những tài khoản được cho là thuộc chủ sở hữu các mẫu xe Honda CR-V. Và hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin xác nhận chính thức nào phía hãng Honda Việt Nam. Do đó mọi người cần chú ý tìm hiểu và chờ đợi những thông tin chính xác nhất.  

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.