Thị Trường, - 06/11/2015 02:33 PM
Hộp số tự động 10 cấp đầu tiên trên thế giới, một phát kiến mới về công nghệ ô tô vừa được hãng Honda công bố.

Honda cho biết, hộp số mới này sẽ được sử dụng trên những chiếc xe cỡ lớn dẫn động cầu trước của hãng. Trong những bài kiểm tra, hộp số mới cho thấy nó có thể kết hợp khả năng tăng tốc, chuyển số và sự êm ái khi vận hành xe.

Theo Honda, hộp số tự động 10 cấp mới có vòng quay mô-men xoắn vào khoảng 370 Nm, tương đồng nếu so sánh với các mẫu Honda được trang bị động cơ V6 FDW. Hộp số này bao gồm một hệ 4 bánh răng, hệ số tốc độ là 10.1 và một bộ chuyển đổi trực tiếp.

Nếu so sánh với hộp số 6 cấp trên những dòng xe khác của Honda, hộp số mới sẽ giúp chiếc xe giảm 6% mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ phản hồi khi chuyển số nhanh hơn 30%, khả năng vận hành cũng được cải thiện hơn ở mức 14%...

Xung quanh tranh luận về chủ đề cấp số bao nhiêu được sử dụng trên ô tô là tối ưu nhất? Nhiều kỹ sư trong ngành công nghiệp ô tô cho rằng, hộp số tự động 9 cấp đã là giới hạn cho  sự tối ưu về khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Đối với loại hộp số cao hơn về lượng cấp, chúng chỉ làm tăng trọng lượng và nảy sinh những vấn đề phức tạp khác mà không thể bù lại về hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.

Cách đây không lâu, hãng Ford đã nộp đơn lên Cục quản lý Sáng chế và Thương hiệu Mỹ và được cấp bằng sáng chế cho hộp số tự động 11 cấp. Mặc dù trước đó, hãng này đã bắt tay với General Motor để phát triển hộp số 10 cấp như Honda vừa công bố. Ngoài ra còn có những ông lớn khác như: Hyundai khởi động từ năm 2011, Volkswagen bắt tay nghiên cứu năm 2014 nhưng nhanh chóng hoãn lại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Honda