Honda Thái Lan ra mắt mẫu xe tay ga thể thao Click 160, với sản phẩm này có thể chỉ được nhập về Việt Nam thông qua các đơn vị tư nhân và giá sẽ gấp đôi so với một số nước Đông Nam Á.

Honda Click 160 ra mắt tại Thái Lan.

Mẫu xe tay ga mới đã được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bangkok ở Thái Lan và thực ra Honda Click 160 không quá xa lạ khi chỉ là tên gọi khác khi mẫu xe này đã được ra mắt tại Indonesia dưới tên gọi Vario 160.

Mỗi năm Honda bán ra hàng triệu chiếc xe tay ga tại thị trường châu Á và đặc biệt là khu vực Đông Nam Á – nơi xe 2 bánh vẫn là phương tiện di chuyển chính. Đây là động lực để Honda tiếp tục ra mắt các sản phẩm xe 2 bánh mới của mình.

Với Honda Click 160, thiết kế được thay đổi mạnh mẽ kiểu dáng bên ngoài và hướng đến đối tượng nam giới khi thiết kế liên tưởng đến một chiếc sportbike dưới dang xe tay ga.

Cấu trúc thiết kế được sử dụng là eSAF với trọng lượng nhẹ cho khả năng linh hoạt cao hơn. Động cơ là loại 4 van eSP+ dung tích 160 cc, sản sinh công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Sẽ có 2 phiên bản sản xuất tại Thái Lan là Click 160 CBS và ABS, về cơ bản 2 phiên bản chỉ khác nhau ở trang bị phanh đĩa kết hợp chống bó cứng ABS. Các bộ phận khác là tương đồng như phuộc trước ống lồng hành trình ngược, giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn, 2 bánh đều là mâm hợp kim 14inch cùng lốp không săm.

Click 160 mới được bán lẻ bắt đầu ở mức 63.500 THB, tương đương khoảng 43 triệu đồng.

Nếu so với trường hợp Honda Vario 160 trước đó ra mắt tại Indonesia thì nếu được nhập về Việt Nam, Click 160 cũng có thể có giá gần gấp đôi khi Vario 160 được một số đại lý nhập về Việt Nam chào bán với giá 74 - 78 triệu đồng.

Khả năng Honda Việt Nam đưa về lắp ráp trong nước là không cao khi vướng quy định thuế tiêu thụ đặc biệt 20% đối với các mẫu xe 2 bánh có dung tích xi lanh từ 125cc trở lên. Như vậy, nếu khách hàng quan tâm thì chỉ có thể thông qua các đại lý tư nhân nhập khẩu về.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.