Thị Trường, - 25/04/2017 06:21 PM
Fun-to-Drive là chương trình trải nghiệm được Honda Việt Nam tổ chức với mong muốn truyền đạt thông điệp về sự thú vị khi cầm lái Fun-to-Drive rất đặc trưng của Honda - không chỉ dừng ở sự an tâm, thoải mái, tiện nghi sau tay lái, mà còn là sự thích thú khi cầm lái và trải nghiệm các tính năng vận hành đặc biệt của xe. Chương trình đầu tiên được tổ chức năm 2016 đã mang lại những trải nghiệm đáng nhớ với mẫu xe Honda City cùng những thử thách thú vị trên đường đua.

honda-civic-fun-to-drive-trai-nghiem-su-thu-vi-khi-cam-lai-cung-honda-civic-the-he-moi

Tiếp tục khẳng định thông điệp về sự thú vị khi cầm lái của Honda, ngày 20/4/2017, Honda Việt Nam đã tổ chức thành công Chương trình “Honda Civic Fun-to-Drive – Trải nghiệm sự thú vị khi cầm lái cùng Honda Civic” năm thứ 2 với sự tham gia của các khách hàng đến từ Câu lạc bộ Khách hàng sở hữu xe Civic, City tại Hà Nội, TP.HCM cùng các nhà báo/phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông uy tín trên cả nước. Chương trình được diễn ra tại Trường đua Đại Nam (Bình Dương) - trường đua chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

honda-civic-fun-to-drive-trai-nghiem-su-thu-vi-khi-cam-lai-cung-honda-civic-the-he-moi

Đồng hành cùng các nhà báo/khách hàng trong chương trình này là Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới nhập khẩu từ Thái Lan. Bên cạnh sự phá cách táo bạo, chất thể thao riêng biệt, Honda Civic còn sở hữu động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO hoàn toàn mới, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trên nền tảng EARTH DREAMS TECHNOLOGY đột phá của Honda cho khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ, tương đương động cơ 2.4L thường. Ngoài ra, những nâng cấp toàn diện từ hệ thống lái và khung gầm mới cứng vững, sự bổ sung của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA cùng hàng loạt tính năng an toàn vượt trội khác đã giúp Honda Civic tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc về khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái thể thao và độ an toàn ấn tượng – yếu tố quan trọng giúp Civic thu hút sự quan tâm đặc biệt và nhận được sự đánh giá cao của khách hàng kể từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2016.

honda-civic-fun-to-drive-trai-nghiem-su-thu-vi-khi-cam-lai-cung-honda-civic-the-he-moi honda-civic-fun-to-drive-trai-nghiem-su-thu-vi-khi-cam-lai-cung-honda-civic-the-he-moi

Đặc biệt, nhằm kiểm chứng tính năng vận hành và mang đến trải nghiệm trọn vẹn và tối đa cho người tham dự, Chương trình Fun-to-Drive năm nay tăng thêm đáng kể thời gian trải nghiệm cho người lái, đồng thời các bài thi cũng được thiết kế thử thách và hấp dẫn hơn, đòi hỏi những kỹ năng lái xe tổng hợp chuyên sâu hơn trong điều kiện luôn tuân thủ các quy định về an toàn. Trong buổi sáng, người tham dự đã được trải nghiệm 2 phần thi tập trung với những thử thách thực tế trước khi bước vào phần thi chính thức buổi chiều. Trong phần thi chính thứ buổi chiều, mỗi người tham dự cũng đã có cơ hội trải nghiệm Honda Civic với 2 vòng đua thử trước khi bước vào vòng thi tính điểm chính thức gồm hỗn hợp đường thằng và 26 góc cua (dài khoảng 2,2 km). Các nội dung trải nghiệm bao gồm:

  • Tăng tốc: Để trải nghiệm khả năng vận hành mạnh mẽ của Honda Civic, người tham dự sẽ trải nghiệm tăng tốc từ 0 lên 120 km/h lần lượt ở chế độ lái D và chế độ S (thể thao) kết hợp cùng lẫy chuyển số tay sau vô-lăng.

Được trang bị động cơ VTEC TURBO công suất tối đa 170 hp và mô-men xoắn cực đại lên đến 220 Nm. Thêm vào đó, việc được ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất như hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở của van nạp và van xả Dual-VTC, Civic cho khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 8,3 giây. Điều này chắc chắn sẽ mang đến cho người tham gia trải nghiệm cảm giác thật sự phấn khích.

honda-civic-fun-to-drive-trai-nghiem-su-thu-vi-khi-cam-lai-cung-honda-civic-the-he-moi

  • Lái Zic Zắc: Để kiểm chứng sự chính xác và linh hoạt của hệ thống lái, cũng như sự chắc chắn của hệ thống khung gầm, người trải nghiệm sẽ được tham gia bài test dưới sa hình lắt léo, đánh lái liên tục ở tốc độ cao. Đây chính là điều kiện lý tưởng để thử thách khả năng lái của Civic và hiệu quả của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA. Hệ thống này sẽ kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, hỗ trợ người lái bám cua tự tin và chính xác.
  • VSA: Các khúc cua gấp chính là điều kiện lý tưởng để kiểm chứng sự hữu dụng của hệ thống cân bằng điện tử VSA.  Không những thế, các chuyên gia còn tăng thêm thử thách cho Civic tại những đoạn cua gấp bằng việc làm ướt mặt đường. Với 2 lần trải nghiệm trong điều kiện tắt và bật VSA, chắc chắn người tham dự sẽ cảm nhận rõ ràng về sự an toàn của Honda Civic.

honda-civic-fun-to-drive-trai-nghiem-su-thu-vi-khi-cam-lai-cung-honda-civic-the-he-moi

  • ABS: Để kiểm chứng khả năng phanh của hệ thống phanh, đặc biệt là tính năng chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, tại phần kết thúc, người lái được yêu cầu tăng tốc vượt qua vạch đích với tốc độ 60 km/h và phanh gấp, điều này sẽ kích hoạt đèn phanh ESS. Hệ thống phanh ABS với cơ chế nhấp - nhả liên tục, giúp duy trì độ trượt của bánh với mặt đường trong giới hạn an toàn. Điều này giúp xe dừng chính xác trong khoảng an toàn cho phép phía trước chướng ngại vật.

honda-civic-fun-to-drive-trai-nghiem-su-thu-vi-khi-cam-lai-cung-honda-civic-the-he-moi

Điểm đánh giá cuối cùng được tổng hợp từ điểm thời gian hoàn thành phần thi và điểm kỹ năng lái. Điểm kỹ năng lái sẽ được đánh giá dựa trên khả năng tăng tốc, khả năng đánh lái khi xe đi qua các khúc cua và sa hình zic-zắc, cùng với kỹ năng dừng xe chính xác với tốc độ cao. Để đạt được những tiêu chí trên, người lái sẽ cần phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga, chân phanh, lẫy chuyển số, cùng với khả năng quan sát. Theo cách tính điểm: kỹ năng tốt được trừ điểm, kỹ năng chưa tốt bị cộng điểm, sau khi kết thúc các vòng thi đầy phấn khích và thử thách của 22 người tham dự, HVN đã tìm ra 3 người chiến thắng là 3 người tham dự có tổng số điểm tổng hợp thấp nhất.

Với những bài thi được thiết kế công phu nhằm kiểm chứng những tính năng vận hành và an toàn ấn tượng của Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới, Honda Việt Nam hy vọng rằng, Fun-to-Drive 2017 đã mang lại những trải nghiệm phấn khích, những khoảnh khắc “Lái trọn đam mê” cho người tham dự, truyền tải một cách trọn vẹn sự thú vị khi cầm lái - đặc tính đã trở thành thương hiệu và niềm tự hào của các mẫu xe ô tô Honda.

honda-civic-fun-to-drive-trai-nghiem-su-thu-vi-khi-cam-lai-cung-honda-civic-the-he-moi

Ý KIẾN CỦA KHÁCH HÀNG THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH:                                          

 

honda-civic-fun-to-drive-trai-nghiem-su-thu-vi-khi-cam-lai-cung-honda-civic-the-he-moi

 

 

 

 

 

Anh Nguyễn Văn Kiên, Chi hội trưởng Câu lạc bộ Civic và Những người bạn (Hà Nội)

Có cơ hội được trải nghiệm gần như tất cả các dòng xe trong phân khúc C, thế nhưng, Civic mang tới cho mình một cảm giác hoàn toàn khác biệt nhờ 3 yếu tố: mạnh mẽ, an toàn và đáng giá. Vì vậy, mình rất vui khi được tham dự Chương trình Fun-to-Drive 2017 do Honda tổ chức trên chiếc xe mình yêu thích nhất.

Hàng ngày, cầm lái Civic thế hệ mới trên đường đô thị sẽ khó thể có được những trải nghiệm tuyệt vời như trong trường đua. Đây thực sự là cơ hội giúp mình khám phá toàn diện nhất những tính năng ấn tượng của Civic. Mình cảm thấy hứng khởi nhất với phần thi tăng tốc. Nhờ sức mạnh của động cơ Turbo, việc tăng tốc lên 100 km/h thật sự đơn giản, nhưng trên hết là cảm giác “vọt” rất đã. Khi mình vào cua gấp tại điểm cua được Ban tổ chức rải nước, chiếc xe hoàn toàn không bị văng nhờ sự hoạt động của hệ thống VSA. Theo mình, đây là một tính năng rất đáng tiền khi cân nhắc lựa chọn một chiếc xe.

Với những cảm nhận thực tế sau Chương trình Fun-to-Drive 2017, mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm đáng giá này tới những bạn bè đang có ý định tìm hiểu và mua xe Honda Civic.

honda-civic-fun-to-drive-trai-nghiem-su-thu-vi-khi-cam-lai-cung-honda-civic-the-he-moi

 

 

Anh Phạm Long Thiên Thịnh, thành viên Câu lạc bộ Honda City Sài Gòn (Giải Nhất Fun-to-Drive 2016)

So với chương trình năm ngoái, chương trình năm nay được tổ chức với nhiều trải nghiệm thú vị và thử thách hơn. Mình hoàn toàn bị chinh phục khi ngồi sau vô-lăng Civic với những bài thi được các chuyên gia thiết kế để Civic thể hiện được hết sức mạnh và chất thể thao. Sau khi trải nghiệm các vòng thi, kỹ năng lái xe tổng hợp của mình cũng được nâng cao rất nhiều.

Trong tương lai, chắc chắn mình sẽ tham khảo để lựa chọn một chiếc xe Civic thế hệ mới.

 

 

 

 

 

 

 

 

Anh Nguyễn Quang Huy, khách hàng sở hữu Honda Civic 2017


Hiện tại, tôi đang sở hữu một chiếc Civic thế hệ mới. Lý do tôi mua chiếc xe này là vì ấn tượng với kiểu dáng thiết kế thể thao và táo bạo. Thêm nữa, là cảm giác lái rất thể thao và cuối cùng là các tính năng vượt trội so với các xe cùng phân khúc.

Về chương trình hôm nay, cảm ơn HVN đã đem tới cho khách hàng trải nghiệm lái xe rất thú vị và tràn đầy hứng khởi. Tôi chưa có điều kiện trải nghiệm những tình huống “thách đố” như vậy trong thực tế, vì vậy, sau khi hoàn thành các bài thử thách, tôi đã có cơ hội khám phá rất nhiều các tính năng hữu ích của xe. Khi đánh lái liên tiếp qua các cọc tiêu tại sa hình, tôi không mất nhiều nỗ lực để đánh lái nhờ hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA. Ngoài ra, thân xe rất ổn định và vững chắc, cảm giác hoàn toàn làm chủ chiếc xe của mình thật tuyệt.

Sau thời gian sử dụng Honda Civic mới, cùng với những trải nghiệm ngày hôm nay, tôi cảm thấy thực sự hài lòng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.