Thị Trường, - 30/11/2012 06:10 PM
Sau 18 tháng ra mắt, Honda Civic đã có phiên bản 2013 với nhiều cải tiến mới về ngoại hình và nội thất, trong khi giá bán tăng nhẹ.

Từ những đánh giá và góp ý từ giới truyền thông và người tiêu dùng về Civic 2012, Honda đã có những điều chỉnh phù hợp trên phiên bản facelift. Civic 2013 sẽ được nâng cấp về tính năng an toàn, mang lại cảm giác thoải mái hơn. Bên cạnh đó, khung xe và không gian nội thất cũng sẽ được cải tiến. Hãng xe Nhật Bản đạt mục tiêu Civic 2013 sẽ là mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất.

Ngoại hình Civic facelift trở nên tươi mới hơn khi vay mượn phong cách thiết kế của Accord. Phía trước, mui xe được thiết kế lại, lưới tản nhiệt mới và có kích thước lớn hơn, đèn pha mới sắc nét hơn. Phía sau cụm đèn hậu và cản sau được thiết kế hoàn toàn mới.

Hệ thống khung gấm mới, kết hợp với một cơ thể nhẹ hơn mang tới cho Civic 2013 khả năng xử lý linh hoạt hơn. Bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ từ hệ thống treo trước và sau được tăng độ cứng mang lại cảm giác thể thao cho người lái. Phanh đĩa được trang bị cho các phiên bản Civic sedan LX, EX và EX-L, trong khi đó bản Coupe sở hữu đĩa phanh lớn hơn tới  20 mm tức là 282 mm giúp cải thiện hiệu suất phanh.

Một khung phụ phía trước cứng hơn, kính chắn gió và kính cửa ra vào dày hơn, cùng các vật liệu các âm đã khắc phục được nhược điểm tiếng ồn và độ rung lớn trên Civic 2012.

Bên trong, nội thất Civic 2013 được bọc da hoặc vải theo tùy chọn của người mua, Honda cũng sử dụng nhiều vật liệu cao cấp hơn so với phiên bản trước. Bảng táp-lô, bảng điều khiển trung tâm, hốc gió và nút chỉnh hệ thống điều hòa được thiết kế mới. Đặc biệt, lần đầu tiên, người mua có thể đặt hàng nội thất toàn màu đen đối với cả vật liệu vải và da.

Đối với hệ thống an toàn, Civic bản facelifted được tăng cường tinh năng chịu lực khi xảy ra va chạm nhờ vào việc bố trí lại tầng phía trước, cột A và phần phía trên bánh xe. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị nhiều công nghệ an toàn khác như: Hệ thống túi khí cho hàng ghế phía trước và túi khí 2 bên hông, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định và kiểm soát độ bám đường VSA, hệ thống giám sát áp suất lốp xe…

Hệ thống định vị GPS với tính năng nhận dạng giọng nói bây giờ bổ sung thêm một camera chiếu hậu, một bộ nhớ 16GB-flash không chỉ giúp người lái tính toán quảng đường đi nhanh hơn mà còn cung cấp tới 7.000.000 địa điểm. Các tính năng khác bao gồm Bluetooth, Pandora và USB / kết nối iPod và màu sắc hiển thị i-MID.

Honda Civic 2013 seadan và coupe điều có các phiên bản LX, EX, EX-L và Si. Phiên bản DX đã ngưng sản xuất.

Dưới nắp động cơ vẫn là khối động cơ 1.8 lít VTEC i 4 xi-lanh cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 174 Nm, đi kèm với hộp số tay 5 cấp hoặc hộp số tự động. Các phiên bản Si của Civic Sedan và Coupe điều có sức mạnh 201 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm được cung cấp từ động cơ 2.4 lít, 4 xi lanh. Năng lượng được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số tay 6 cấp. Trong khi đó, Civic Hybrid là sự kết hợp của một động cơ xăng 1.5 lít và hệ thống Honda IMA độc quyền.

Với những nâng cấp trên giá bán của Honda Civic 2013 cũng tăng thêm khoảng 160 USD với mức giá khởi điểm từ 18.165 USD của LX Sedan cơ sở. Mức giá này chưa bao gồm 795 USD phí vận chuyển.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.