Thị Trường, - 24/10/2014 12:22 AM
Honda Accord phiên bản châu Âu, hay còn có tên là Acura TSX tại Mỹ vừa chính thức công bố lịch ngừng bán và sản xuất của mình tại thị trường này.

Honda đã và đang sản xuất 2 mẫu Accord trong nhiều năm qua. Một là mẫu Accord mà chúng ta vẫn quen thấy tại Mỹ và thị trường Việt Nam. Hai là mẫu Accord được bán ở châu Âu và Úc (còn có tên gọi là Acura TSX tại thị trường Mỹ). Nhưng mới đây, hãng xe Nhật cũng đã quyết định ngừng sản xuất mẫu thứ 2 - Accord châu Âu.

Theo đó, kể từ tháng 2/2015 mẫu xe này sẽ ngừng sản xuất và sau đó vào giữa năm 2015, mẫu xe này cũng sẽ chính thức ngừng bán tại Úc và châu Âu. Sự kết thúc của mẫu Accord châu Âu này cũng kết thúc nỗ lực chinh phục phân khúc sedan cỡ trung của Honda tại thị trường khó tính này. Hãng xe Nhật cũng không đưa ra kế hoạch phát triển tiếp theo hay ra sản phẩm thay thế nào cho dòng xe này.

Trả lời tờ The Motor Report, giám đốc Honda tại Úc - Stephen Collins cho biết hãng sẽ tập trung phát triển xe theo hướng khác, thay vì sản xuất những mẫu xe to và rộng kiểu Mỹ.  Ông Collins cũng bày tỏ một chút thất vọng đối với việc dừng sản xuất mẫu Accord - Acura TSX này, nhưng ông cho rằng đây là sự dứt khoác cần thiết để phát triển trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.