Cả hai mẫu xe đều là những mẫu xe SUV hạng trung. Cả hai đều có những thế mạnh rất ấn tượng nên chọn mẫu nào là điều rất đau đầu.

hon-2-ty-chon-ford-explorer-hay-toyota-land-cruiser-prado

Thiết kế

Toyota Land Cruiser Prado bản 2017 vừa ra mắt nâng cấp thêm một số hệ thống an toàn, bổ sung thêm thêm các tính năng tiện ích dành cho người lái. Một số chi tiết ngoại thất mang đậm phong cách thể thao, hiện đại hơn so với trước đây, mức giá bán cũng tăng lên gần 100 triệu đồng.

hon-2-ty-chon-ford-explorer-hay-toyota-land-cruiser-prado

Tổng thể, Prado vẫn không thay đổi đáng kể từ khi thế hệ thứ 3 ra mắt năm 2002 cho đến nay, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với khách hàng trung niên, đặc biệt là các doanh nghiệp trong nước yêu thích sự bền bỉ và đa dụng.

hon-2-ty-chon-ford-explorer-hay-toyota-land-cruiser-prado hon-2-ty-chon-ford-explorer-hay-toyota-land-cruiser-prado

Cụm đèn trước LED, đèn hậu sau 3D nổi mới trên Land Cruiser Prado 2017

Phía trước cụm đèn pha được cải tiến sử dụng hoàn toàn bằng LED cho cả đèn chiếu xa và đèn chiếu gần, ngoài ra, bổ sung thêm tính năng bật/tắt đèn tự động cùng chức năng rửa đèn. Thêm vào đó ở phiên bản mới, cụm đèn hậu tiết kế dạng nổi 3D góc cạnh, mang lại cái nhìn khỏe khoắn hơn. Mâm đúc đường kính 18 inch, 6 chấu kép, đặc trưng của các dòng xe việt dã, off – road.

hon-2-ty-chon-ford-explorer-hay-toyota-land-cruiser-prado

Ford Explorer lại hướng đến các doanh nhân trẻ hơn, hơn nữa Explorer được ví như mẫu xe “Range Rover giá rẻ” bởi thiết kế bên ngoài vuông vức, góc cạnh, kích thước đồ sộ như Range Rover SVAutobiography.

Phía trước là cụm lưới tản nhiệt độc đáo mạ crom, cụm đèn pha LED ở chế độ đèn cốt, đèn pha vẫn là halogen, kèm với đèn LED định vị ban ngày hình số 7.

Ford Explorer trang bị mâm kích thước 20 inch, phù hợp di chuyển trong phố hơn là off – road.

Nội thất

Prado bản nâng cấp 2017 được trang bị thêm hệ thống sưởi/làm mát ở hàng ghế trước, tính năng này đã được Ford trang bị cho Explorer từ trước. Ghế lái điều chỉnh 10 hướng, ghế phụ điều chỉnh 4 hướng và không có tính năng massage như trên Explorer. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai có thể gập bằng điện, tuy nhiên, Explorer có thể gập điện được cả hai hàng ghế phía sau thứ hai và thứ ba.

hon-2-ty-chon-ford-explorer-hay-toyota-land-cruiser-prado hon-2-ty-chon-ford-explorer-hay-toyota-land-cruiser-prado

Hệ thống giải trí trên Land Cruiser Prado 2017 

Các cửa sổ điều chỉnh điện một chạm, chống kẹt tất cả các cửa, cốp sau cơ. Khởi động bằng chìa cơ và phanh tay cơ. Land Cruiser Prado trang bị màn hình mới TFT màu hiện đại, đầu DVD, âm thanh 9 loa loại thường, hỗ trợ người lái với kết nối Bluetooth, đàm thoại không dây và USB.

Nột thất trên Ford Explorer có phần vượt trội hơn bao gồm tất cả trang bị cơ bản của Prado, ngoài ra cộng thêm cửa sổ trời toàn cảnh panorama, cốp sau mở điện tích hợp đá chân mở cốp, mở cốp, khởi động từ xa làm lạnh nhanh bằng chìa khóa.

hon-2-ty-chon-ford-explorer-hay-toyota-land-cruiser-prado hon-2-ty-chon-ford-explorer-hay-toyota-land-cruiser-prado

Hê thống giải trí Sony trên Ford Explorer 

Ghế lái và ghế phụ điều chỉnh điện 8 hướng, có khả năng nhớ 3 vị trí, điều hòa tự động 2 vùng.

Hệ thống giải trí màn hình kích thước 8 inch, kết nối SYNC 3, hỗ trợ Bluetooth đàm thoại không dây và USB, âm thanh 12 loa của Sony, khởi động bằng nút bấm, phanh tay cơ được bố trí ở vị trí đạp bằng chân trái.

An toàn

Toyota Land Cruiser Prado được trang bị các tính năng an toàn như: chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, cảm biến đổ xe phía sau tích hợp camera thường và 7 túi khí. Ngoài ra, bổ sung thêm vào phiên bản mới, Prado 2017 hỗ trợ người lái thuận tiện hơn với chức năng kiểm soát ga tự động.

hon-2-ty-chon-ford-explorer-hay-toyota-land-cruiser-prado

Nói đến Ford Explorer là một sự chênh lệch về công nghệ, bởi ngoài các hệ thống an toàn tương tự Prado, Explorer bổ sung thêm tính năng hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, camera 180 độ, 10 túi khí và tính năng vô cùng đáng giá hỗ trợ đỗ xe tự động.

hon-2-ty-chon-ford-explorer-hay-toyota-land-cruiser-prado

Động cơ

Land Cruiser Prado vẫn sử dụng khối động cơ cũ cùng mã, và cùng công suất như trên Fortuner dung tích 2.7L, I4 kết hợp công nghệ van biến thiên kép ở cam nạp và cam xả cho công suất 164 mã lực và mô – men xoắn 246 Nm. Hộp số tự động 6 cấp, dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

hon-2-ty-chon-ford-explorer-hay-toyota-land-cruiser-prado

Với động cơ Ecooboost hiện đại, Ford Explorer tiếp tục vượt mặt Prado bởi sức mạnh sản sinh 280 mã lực, mô – men xoắn 420 Nm bởi khối động cơ I4, dung tích 2.3L. Hộp số tự động 6 cấp, tích hợp cơ cấu gài cầu điện.

hon-2-ty-chon-ford-explorer-hay-toyota-land-cruiser-prado

Kết luận

Cả hai đều là mẫu xe đa dụng, đều là SUV thực thụ, đều là những mẫu xe hướng đến các doanh nhân, khách hàng sang trọng. Tuy nhiên do công nghệ thú vị, hợp thời trang và trẻ trung hơn nên mẫu xe Mỹ đang có phần được ưu ái hơn.

Tại Mỹ, Ford Explorer có 5 phiên bản: Tiêu chuẩn, XLT, Limited, Sport và Platinum. Tùy chọn động cơ xăng I4 2.3L Ecoboost hoặc V6 3.5L Ecoboost và động cơ dầu V6 3.5L Ti – VCT. Phiên bản được Ford Việt Nam phân phối thuộc bản Limited trang bị động cơ xăng I4 2.3L Ecoboost gồm 4 màu Đen, Đỏ, Bạc, Trắng giá bán 2.18 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser Prado 2017 vẫn được nhập trực tiếp từ Nhật Bản, phân phối chính hãng với phiên bản TXL sử dụng động cơ xăng I 4 2.7L bao gồm tùy chon 8 màu ngoại thất: Đỏ anh kim (3R3), Đồng ánh kim (4V8), Nâu (4X4), Trắng ngọc trai (070), Bạc (1F7), Xám đậm (1G3), Đen (221), Đen (202). Giá bán chính hãng 2.262 tỷ đồng.

Bảng so sánh thông số Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado 2017:

 

Ford Explorer

Toyota Land Cruiser Prado 2017

Hệ thống an toàn

Cân bằng điện tử

Khởi hành ngang dốc

Phân bố lực phanh điện tử

Chống bó cứng phanh

Cân bằng giảm thiểu lật xe

Không

Kiểm soát lực kéo

Kiểm soát ga tự động

Cảnh báo điểm mù

Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang

Không

Cảnh báo áp suất lốp

Không

Hỗ trợ đỗ xe tự động

Không

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Trước và sau

Sau

Camera lùi

Có, 180 độ

Có, camera thường

Túi khí

10

7

Ngoại thất

Đèn chiếu gần

LED

LED

Đèn chiếu xa

Halogen

LED

Đèn chạy ban ngày

LED

LED

La-zăng

20 inch

18 inch

Kích thước

Tổng thể dài x rộng x cao (mm)

 5.037 x 2.005 x 1.813

4.840 x 1.885 x 1.845

Chiều dài cơ sở (mm)

2.866

2.790

Khoảng sáng gầm xe (mm)

191

215

Trọng lượng bản thân (kg)

2.015

2.1900

Động cơ

Kiểu động cơ

Ecoboost, I4

2TR-FE, I4

Dung tích

2.3L

2.7L

Công suất (hp)

280

164

Mô –men xoắn (Nm)

420

246

Kiểu dẫn động

Hai cầu

Hai cầu

Gài cầu điện

Không

Hộp số

Tự động 6 cấp

Tự động 6 cấp

Trợ lực tay lái

Điện

Thủy lực

Nội thất

Ghế lái

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 10 hướng

Ghế lái nhớ vị trí

3

Không

Ghế phụ

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 4 hướng

Điều hòa tự động

Sưởi ấm/làm mát

Ghế massage

Không

Số hàng ghế

3

3

Số chổ ngồi

7

7

Chất liệu ghế

Da đen

Da đen

Chỉnh, gập điện hàng ghế 1

Chỉnh, gập điện hàng ghế 2

Chỉnh, gập điện hàng ghế 3

Không

Khởi động bằng nút bấm

Không

Cửa sổ trời

Toàn cảnh Panorama

Không

Cửa kính 1 chạm

Chống kẹt

Cốp điện

Không

Đá chân mở cốp

Không

Khởi động từ xa

Không

Chế độ lái

4 chế độ

Không

Giải trí

Âm Thanh

12 loa của Sony

9 loa thường

Màn hình hiển thị

8 inch

TFT

Màn hình ở hàng ghế thứ hai

2

Không

Kết nối Bluetooth/USB

Giá bán

Giá đã bao gồm VAT

2.18 tỷ đồng

2.262 tỷ đồng

 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.