Thị Trường, - 08/11/2018 12:18 AM
Gói phụ kiện M Performance là một trong những chương trình nâng cấp được BMW thực hiện để lên đời những chiếc xe 4 bánh của hãng này với thiết kế ấn tượng hơn cùng hiệu năng được cải thiện.

Tuy nhiên, có một sự thay đổi ‘không hề nhỏ’ vừa mới diễn ra. Mới đây, bộ phận sản xuất mô-tô của tập đoàn công nghiệp nước Đức là BMW Motorrad cũng bắt đầu tung ra gói phụ kiện M Performance dành cho những chiếc xe 2 bánh của mình. Được biết, model đầu tiên của thương hiệu này sẽ nhận được các món đồ nói trên là siêu mô-tô BMW S1000RR thế hệ thứ ba vừa được trình làng.

Theo công bố của nhà sản xuất, gói phụ kiện này bao gồm một màu sơn mới, bộ vành M bằng sợi các-bon; khối ắc-quy trọng lượng nhẹ; bộ khung M có khả năng điều chỉnh độ cao thân sau với gá càng trục đứng (swingarm pivot). Bên cạnh đó là ghế thể thao M cùng chế độ lái Pro Mode. Đây là một chế độ còn ‘đỉnh’ hơn cả Race Mode. Với những trang bị nói trên, trọng lượng của S1000RR mới sẽ còn được tối ưu hơn nữa.

Siêu mô-tô S1000RR 2019 đang được hãng xe máy của người Đức trưng bày tại triển lãm ECIMA 2018 với ‘đôi mắt’ cân xứng lạ lẫm. So với thế hệ cũ, sản phẩm này đã nhận được những nâng cấp căn bản ở hệ thống treo và đặc biệt là động cơ được phát triển mới hoàn toàn. Theo đó, công suất của chiếc xe đã tăng thêm 8 mã lực, lên mức 207 mã lực tại thị trường châu Âu và 205 mã lực tại thị trường Mỹ. Dù đã có những cải tiến về mặt sức mạnh nhưng khoảng cách vẫn là khá lớn với con số 231 mã lực của chiếc mô-tô đường phố mạnh nhất hiện nay là Kawasaki H2 2019.

Ngoài ra, S1000RR mới cũng được tối ưu trọng lượng so với phiên bản trước đó, từ 208kg giảm xuống còn 197kg. Thành tích trên có được chủ yếu là nhờ vào động cơ i4 mới có trọng lượng nhẹ hơn 4kg, trong khi hệ thống ổng xả cũng giảm được 1,3kg cân nặng. Còn nếu được trang bị đầy đủ phụ kiện M Performance, con số này giảm xuống còn 193,5kg. Đáng tiếc là BMW Motorrad không đưa ra các thông số vận hành cụ thể của siêu mô-tô này. Có thể chắc chắn rằng với trọng lượng nhẹ hơn cùng nguồn sức mạnh lớn hơn thì hiệu năng của S1000RR 2019 chắc chắn sẽ vượt qua thế hệ trước.

Cách đây vài tháng, ‘cá mập’ S1000RR đời 2018 đã chính thức đặt chân đến Việt Nam. Được biết, cỗ máy tốc độ này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá niêm yết gần 600 triệu đồng tại thị trường trong nước. So với phiên bản 2019, model 2018 vẫn giữ nguyên thiết kế ‘mắt nổ mắt xịt’ quen thuộc.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.