Thị Trường, - 26/02/2018 10:22 PM
Harley-Davidson vừa tuyên bố ngừng hoạt động sản xuất lắp ráp xe tại thành phố Kansas, Mỹ do doanh số bán hàng bị sụt giảm, 800 lao động bị thất nghiệp.

Mùa hè năm ngoái, Harley-Davidson cũng đã sa thải 118 công nhân trong nhà máy tại thị trấn Springettsbury ở hạt York, Mỹ. Mục đích chuyển dây chuyền lắp ráp mẫu xe Softail đến nhà máy ở Kansas.

Tuy nhiên, sau sự sụt giảm về doanh thu năm 2017, Harley-Davidson tiếp tục điều chỉnh một lần nữa về dây chuyền sản xuất, chiến thuật mới nhất chính là tối ưu hóa dây chuyền sản xuất, củng cố nhà máy lắp ráp xe ở Kansas xác nhập vào nhà máy ở York, hiện đang lắp ráp một số dòng xe Touring, CVO và Trikes.

Điều này cũng đồng nghĩa số người mất việc làm tại thành phố Kansas lên đến 800 lao động sẽ bị sa thải, thêm vào đó, Harley sẽ bổ sung thêm khoảng 450 lao động tại York, bao gồm nhiều vị trí toàn thời gian, bán thời gian và theo hợp đồng.

Harley cũng thông báo rằng doanh số bán lẻ xe máy trên toàn thế giới của năm 2017 đã giảm xuống 6.7% so với năm 2016, Harley cũng cho biết doanh số bán lẻ tại Mỹ cũng giảm 8.5% và doanh số quốc tế giảm 3.9%.

Harley-Davidson dự kiến ​​sẽ phải chịu chi phí tái cấu trúc và các chi phí khác từ 170-220 triệu USD và đầu tư vốn khoảng 75 triệu USD trong hai năm tới, và do sự táu cấu trúc này Harley cũng sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền mặt hàng năm là 65-75 triệu USD sau năm 2020.

Ông Matt Levatich - Chủ tịch và Giám đốc điều hành Harley-Davidson cho biết: "Quyết định hợp nhất các nhà máy lắp ráp cuối cùng của chúng tôi được thực hiện sau khi xem xét cẩn thận về sản xuất và khả năng thích hợp với môi trường kinh doanh hiện tại. "

Harley-Davidson đã mở nhà máy Kansas City vào năm 1997 đã sản xuất xe máy Sporster, Street và Softail.

Harley-Davidson cũng cho biết việc hợp nhất sẽ bắt đầu ngay lập tức, và tất cả các hoạt động tại Kansas City dự kiến ​​sẽ hết hạn vào cuối mùa hè năm 2019.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.