Thị Trường, - 21/11/2016 03:22 PM
Một ngày trải nghiệm trên cung đường hỗn hợp cùng nhiều dạng địa hình từ TP Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu chưa dài và cũng chưa đủ nhiều, nhưng cũng đủ để người lái khám phá hết những tính năng ưu việt của mẫu crossover hoàn toàn mới - Nissan X-Trail.

Nissan X-Trail chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9 vừa qua với 3 phiên bản 2.0L 2WD, 2.0L SL 2WD và 2.5L SV 4WD, giá khởi điểm từ 998 triệu đồng. X-Trail là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những cái tên vốn đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Santa Fe.

Là một trong những mẫu xe thành công nhất của Nissan với danh sách dài các giải thưởng, X-Trail cũng chính là một trong những dòng xe chiến lược của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Và chương trình trải nghiệm mà hãng vừa tổ chức sẽ giúp giới truyền thông cũng như người tiêu dùng khám phá những điểm ưu việt của mẫu xe 5+2 mới này.

hanh-trinh-trai-nghiem-nissan-x-trail

Hành trình trải nghiệm Nissan X-Trail xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu trên nhiều cung đường từ đô thị đến cao tốc, di chuyển trên cát và cả off-road.

Đoàn trải nghiêm rời khỏi khu nội đô Sài Gòn khá nhẹ nhàng bởi khả năng vận hành ổn định, linh hoạt của Nissan X-Trail. Mẫu crossover mới này mang tới cho người lái cảm giác thoải mái khi khả năng cách âm của khoang nội thất tốt, chân ga nhẹ, hệ thống giải trí đáp ứng những nhu cầu cơ bản, đặc biệt là hệ thống âm thanh chất lượng tốt. Ở chế độ lái ECO, X-Trail vận hành từ tốn nhắm đáp ứng yêu cầu tiết kiệm nhiên liệu.

Ngay ở cả phiên bản tiêu chuẩn, X-Trail cũng được trang bị khá đầy đủ những tính năng cần thiết như đèn pha LED, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm; hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control; hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập với chức năng lọc bụi bẩn và cửa gió hàng ghế sau; đàm thoại Bluetooth rảnh tay…

hanh-trinh-trai-nghiem-nissan-x-trail

Cảm biến đóng-mở cửa sau xe tự động, cửa sổ trời dạng kép Panorama, ghế lái không trọng lực Zero Gravity… Nissan X-Trail sử dụng nền tảng platform CMF với trục cơ sở dài hơn tới 76 mm, giúp cho không gian trong khoang nội thất rộng rãi hơn.

Đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây là nơi để người lái thử nghiệm khả năng vận hành thực thụ của Nissan X-Trail. Về trang bị động cơ, X-Trail bản 2.0L sử dụng loại I4 2.0 cho công suất cực đại 142 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Phiên bản 2.5L mạnh mẽ hơn với động cơ I4 2.5 cung cấp 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 233 Nm. Tất cả các phiên bản trên đều đi kèm công nghệ van biến thiên toàn thời gian kép CVTC, hộp số  Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp.

hanh-trinh-trai-nghiem-nissan-x-trail

Thử nghiệm ở các tốc độ 80km/h, 100 km/h và 120 km/h, Nissan X-Trail cho thấy khả năng phản ứng chân ga khá nhạy, xe tăng tốc nhanh và hầu như không nhận thấy sự rung lắc ở tốc độ cao. Việc sử dụng thép cường lực cho thân xe cũng như một số chi tiết nhựa composite giúp giảm trọng lượng xe 90kg so với thế hệ cũ, cùng với thiết kế khí động học giúp X-Trail vận hành ưu việt hơn.

Sau “màn” khởi động khá nhẹ nhàng tại nội đô và đường cao tốc, đoàn trải nghiệm tiếp tục hành trình với nàm “phá xe” trên địa hình off-road tại Long Hải do ban tổ chức sắp xếp. Tại đây, X-Trail phải vượt qua các thử thách lội nước sâu, vượt qua đường gập ghềnh, lên - xuống dốc và di chuyển trên cát.

hanh-trinh-trai-nghiem-nissan-x-trail

hanh-trinh-trai-nghiem-nissan-x-trail 

X-Trail và người trải nghiệm dễ dàng vượt qua các bài thử được bố trí từ trước nhờ vào hàng loạt các công nghệ hỗ trợ lái và công nghệ an toàn hiện đại. Trong đó phải kể đến hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động với các tính năng kiểm soát lái chủ động, kiểm soát động cơ và lực phanh; kiểm soát phanh động cơ chủ động, công nghệ này hỗ trợ người lái bằng cách giảm bớt lực thao tác cho người lái khi vào cua hoặc đạp phanh và tính năng kiểm soát vào cua chủ động sẽ kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với từng điều kiện lái, dựa trên mức đánh lái, gia tốc và lực phanh tác động trên những đoạn cua gấp, hoặc khi nhập/ tách làn trên đường cao tốc.

hanh-trinh-trai-nghiem-nissan-x-trail

Ngoài ra, X-Trail còn sở hữu nhiều trang bị an toàn khác như: Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống kiểm soát đổ đèo (HSA) dành cho bản 2.5L SV 4WD, hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát thân xe chủ động VDC, kiểm soát độ bám đường TCS...

Tại thị trường Việt Nam, Nissan X-Trail được phân phối với các tùy chọn màu sắc ngoại thất  xám, trắng, đen, xanh và cam. Xe có giá bán 998 triệu đồng đối với phiên bản 2.0L 2WD, 1,048 tỷ đồng đối với bản 2.0L SL 2WD và 1,198 tỷ đồng đối với bản 2.5L SV 4WD. 

hanh-trinh-trai-nghiem-nissan-x-trail

hanh-trinh-trai-nghiem-nissan-x-trail

hanh-trinh-trai-nghiem-nissan-x-trail

hanh-trinh-trai-nghiem-nissan-x-trail

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.