Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 02/09/2021 04:00 PM
Không lâu sau khi hãng Toyota ra mắt Land Cruiser đời mới thì hãng xe Trung Quốc là Great Wall cũng giới thiệu một mẫu xe nhìn ngoại hình có phần khá giống với xe của Nhật Bản.

Mẫu xe được Great Wall giới thiệu tại triển lãm ô tô Thành Đô 2021 với 2 mẫu SUV là Tank 400 và Tank 500. Nhận định từ nhiều trang điện tử có tiếng cho thấy đây gần như là một bản sao chép với Land Cruiser 300 về ngoại hình và kể cả cái tên với con số gắn đằng sau.

Kích thước của Tank cũng tương tự với Land Cruiser 300, chiều dài 5.070 mm, chiều rộng 1.934 mm và chiều cao 1.905 mm. Mẫu SUV Tank này được sản xuất với khung gầm body-on-frame, được trang bị hệ thống treo lò xo cuộn và khóa vi sai ở phía sau.

Với lời giới thiệu của Great Wall, nó thậm chí còn có khả năng tốt hơn Land Cruiser 300 khi có thể hoạt động ổn định ở góc gần 30 độ khi off-road.

Tank được trang bị động cơ V6 tăng áp dung tích 3.000cc kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48 Volt cho công suất 510 mã lực với mô-men xoắn cực đại 750Nm. Hộp số tự động 9 cấp do Great Wall phát triển.

Phía bên trong, màn hình giải trí cỡ lớn 14,6 inch cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía sau vô lăng.

Vải bọc nội thất được sử dụng là chất liệu cao cấp với sự kết hợp màu sắc nhã nhặn. Để làm cho nó trông sang trọng hơn, một mô hình đồng hồ analog cũng được ghim vào giữa lưới tản nhiệt AC trên bảng điều khiển.

Great Wall dự kiến mẫu SUV này được bán ra cuối năm nay với mức giá 46.000 USD tại Indonesia, tương đương chỉ hơn 1 tỷ đồng, tức là bằng nửa giá so với con số mà Toyota niêm yết cho Land Cruiser 300 tại Việt Nam.

Hiện tại, một số hãng xe Trung Quốc đang thâm nhập khá sâu vào thị trường Indonesia khi xây dựng các nhà máyđể sản xuất xe hướng đến chiếm lĩnh thị trường từ các đối thủ Nhật Bản đồng thời làm tiền đề xuất khẩu sang các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Great Wall và Wulling đang là những cái tên nổi bật tại Indonesia.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.