Thị Trường, - 05/04/2013 08:32 PM
Từ 1/4 đến ngày 3/4, có 543 ôtô đã làm thủ tục sang tên, cấp mới biển kiểm soát, vượt qua con số 350 ôtô làm thủ tục sang tên đổi chủ của cả tháng 2/2013 tại TP HCM.

Từ ngày 1/4, thời điểm áp dụng mức thu trước bạ 2% thống nhất trên toàn quốc đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) đăng ký lần thứ 2 trở đi, có hàng trăm lượt người dân TP HCM thuế trước bạ sang tên đổi chủ cho chiếc ôtô đang sử dụng và tới nộp hồ sơ xin cấp mới bảng số tại Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ - Phòng cảnh sát giao thông công an TP HCM.

Riêng trong hai ngày đầu tháng 4, do lượng hồ sơ tăng đột biến, nên có trường hợp đầu giờ sáng đội quản lý vừa giải quyết hồ sơ tồn đọng cuối ngày hôm trước, vừa tiếp nhận hồ sơ mới trong ngày. Nếu ngày 1/4 có 100 hồ sơ sang tên đổi chủ thì đến 2/4 con số này tăng lên gấp đôi với 206 hồ sơ. Sang 3/4 là 237. Số hồ sơ sang tên đổi chủ trong ba ngày này gấp 1,5 lần tổng số hồ sơ xe sang tên đổi chủ trong tháng 2/2013.

Theo anh Huỳnh Dũng, một người dân sống tại quận 3 có mặt tại Đội đăng ký xe, ngay sau khi biết thông tin mức thuế trước bạ cho xe đăng ký lại chỉ còn 2%, anh quyết định là thủ tục nộp thuế và xin cấp lại bảng số cho chiếc xe Toyota 7 chỗ mua từ tháng 3/2010.

"Lúc mua lại xe của một người bạn để sử dụng, nếu tôi làm thủ tục sang tên phải tốn số tiền hơn 60 triệu đồng, nên đành làm công chứng uỷ quyền và sử dụng cho tới nay. Bây giờ chỉ tốn chưa đầy 10 triệu, thuận tiện hơn cho việc đi lại và kinh doanh của mình", anh Dũng chia sẻ.

Cùng quan điểm, hầu hết người tới làm thủ tục đăng ký sang tên để yên tâm sở hữu xe chính chủ. Sự tích cực của người dân dẫn đến tình trạng quá tải tại Đội đăng ký quản lý phương tiện.

Ngao ngán sau 3 tiếng đồng hồ chờ đợi cho việc đăng ký chiếc xe mới mua của mình, chị Xuân Hà ngụ tại quân Bình Thạnh cho biết phải đến hơn hơn 10h mới được làm thủ tục. "Buổi sáng, cán bộ thông báo giải quyết hồ sơ đăng ký còn tồn đọng từ ngày hôm trước nên tôi cũng đành phải chờ", chị Hà nói.

Theo số liệu từ Phòng CSGT công an TP HCM, số lượng đăng ký xe mới trong ba ngày đầu tháng 4 là 258 xe, chỉ bằng một nửa số xe đăng ký sang tên đổi chủ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.