Mặc dù được giới thiệu từ lâu, nhưng tới nay tung tích của Mer GLB 200 AMG vẫn còn khá bí ẩn, mới đây chiếc xe suv cỡ nhỏ này lần đầu lộ diện tại một đại lý dưới dạng trưng bày.

hang-nong-mercedes-benz-glb-200-amg-lo-dien-khach-viet-gia-gan-2-ty-so-luong-it

Không chỉ là mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam mà còn trên thế giới, GLB được xem như một chiếc suv GLS full size cỡ lớn. Tuy nhiên mẫu xe này lại được định vị  giữa GLA và GLC đây cũng được xem là suv 5+2 hạng sang có mức giá rẻ nhất.

Mercedes-Benz GLB 200 AMG có ngôn ngữ thiết kế mới

hang-nong-mercedes-benz-glb-200-amg-lo-dien-khach-viet-gia-gan-2-ty-so-luong-it hang-nong-mercedes-benz-glb-200-amg-lo-dien-khach-viet-gia-gan-2-ty-so-luong-ithang-nong-mercedes-benz-glb-200-amg-lo-dien-khach-viet-gia-gan-2-ty-so-luong-it hang-nong-mercedes-benz-glb-200-amg-lo-dien-khach-viet-gia-gan-2-ty-so-luong-it

Sở hữu đường ngôn ngữ thiết kế mới nên GLB có dáng vuông vức đi cùng bộ đèn pha led với dải đèn ban ngày có layout khá giông GLC, cụm đèn hậu tượng tự nhưng có thiết kế thanh mãnh hơn. Tại Việt Nam, mặc dù là phiên bản 200 nhưng lại được trang bị gói ngoại thất AMG Line với bộ cản trước sau thể thao, mâm 5 chấu AMG 19 inch.

hang-nong-mercedes-benz-glb-200-amg-lo-dien-khach-viet-gia-gan-2-ty-so-luong-it hang-nong-mercedes-benz-glb-200-amg-lo-dien-khach-viet-gia-gan-2-ty-so-luong-it

Về nội thất GLB hơn hẳn GLC nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới với đồng hồ điện tử và màn hình trung tâm dạng liền khối như E-Class với kích thước 10.25 inch, vô lăng bọc da Nappa dạng D-Cut. Tuy nhiên khác với tư liệu công bố, GLB sử dụng ghế da trơn phối với da lộn tạo kiểu thể thao thay vì da Artico.

Mercedes-Benz GLB 200 AMG nhiều trang bị cho trải nghiệm mới

hang-nong-mercedes-benz-glb-200-amg-lo-dien-khach-viet-gia-gan-2-ty-so-luong-it hang-nong-mercedes-benz-glb-200-amg-lo-dien-khach-viet-gia-gan-2-ty-so-luong-it

Không phải là phiên bản cao nhất nên GLB 200 AMG không có cửa sổ trời, mà chỉ có ghế điện nhớ 3 vị trí, điều hòa 2 vùng, đèn ambient light nội thất 64 màu, chìa khóa keyless go vốn dần trở thành những trang bị tiêu chuẩn của những chiếc Mer ngày nay.

hang-nong-mercedes-benz-glb-200-amg-lo-dien-khach-viet-gia-gan-2-ty-so-luong-it

Vì mang gói trang bị ngoại thất AMG nên nhiều chắc chắn sẽ không mấy hài lòng với cấu hình động cơ GLB tại Việt Nam bởi xe chỉ dùng động cơ 1.3L công suất 163Hp, 250Nm, hộp số 7 cấp ly hợp kép dẫn động cầu trước. Tuy nhiên mục đích của GLB không phải là tốc độ thể thao mà là hướng tới những gia đình 3 người lớn, 2 trẻ con, nhu cầu sử dụng 7 chỗ không nhiều nhưng buộc phải có hay những người muốn đồng bộ các xe đã có về chung 1 thương hiệu.

Giá Mercedes-Benz GLB 200 AMG hợp lý trong tầm tiền

Hiện Mercedes-Benz GLB ở Việt Nam được lắp ráp và nhập khẩu từ nhà máy ở Mexico, khó có thể hưởng các ưu đãi từ chính sách thuế EVFTA nhưng lại có chi phí sản xuất rẻ hơn bù lại thời gian nhập lâu hơn. Ngoài ra GLB còn được lắp ráp tại nhà máy Trung Quốc có thời nhập về nhanh hơn nhưng giá lại cao hơn.

hang-nong-mercedes-benz-glb-200-amg-lo-dien-khach-viet-gia-gan-2-ty-so-luong-it

Khó có thể định vị GLB ở phân khúc nào ở Việt Nam, nếu xét theo giá tiền, chỗ ngồi, kích thước tiệm cận thì chỉ có VW Tiguan Allspace là đối thủ cạnh tranh có mức giá từ 1.729 tỷ đến 1.849 tỷ đồng. Theo nhiều thông tin hiện chỉ có khoảng 33 xe trong lô hàng đầu tiên và hiện không còn nhiều, nếu muốn mua người dùng phải chờ đến tháng 11,12 thời gian gần cuối năm mới có thể nhận xe.

Ảnh: Vĩnh Nam

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.