Mẫu xe này được có tên gọi là YZF-R3 GYTR (GYTR là viết tắt của Genuine Yamaha Technology Racing – công nghệ đua thông minh của Yamaha). Đặc biệt, mẫu xe này có số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc và đang được trưng bày tại triển lãm EICMA 2018 tại Milan, Ý.
Là piên bản dành cho đường đua nên YZF-R3 mạnh mẽ và cứng cáp hơn với một loạt trang bị đặc biệt. Nổi bật là hệ thống treo Ohlins, phanh đĩa trước loại Brembo, hệ thống ống xả titan Akrapovic và bộ dụng cụ động cơ GYTR.
Bộ phụ kiện này cho phép động cơ của YZF-R3 GYTR đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản của giải đua xe nổi tiếng dành cho các siêu mô tô phân khối 300cc là 2019 World Supersport 300. Đồng thời thiết kế mới này cũng giúp cho mẫu xe này được cải tiến các chỉ số về công suất.
Sức mạnh của YZF-R3 đến từ khối động cơ dung tích 321cc, DOHC, 2 xy-lanh, phun xăng trực tiếp và làm mát bằng chất lỏng. Bên cạnh đó, nhờ vào bộ phụ kiện động cơ GYTR giúp mẫu xe này sản sinh công suất tối đa lên đến 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Đặc biệt, ngoại thất của mẫu xe này được lột xác hoàn toàn để phù hợp với một chiếc xe đua. Tất các trang bị như gương chiếu hậu, đèn chớp, khung lắp biển số đều được loại bỏ để giảm trọng lượng cho YZF-R3 GYTR.
Ngoài ra, YZF-R3 GYTR được thiết kế với yên ngồi sau có kiểu dáng giống như bình xăng. Kính chắn gió và cản xe đều được lấy cảm hứng từ dòng siêu xe YZR-M1 MotoGP, đem lại hiệu suất khí động học tốt hơn, tăng thêm chỉ số tốc độ tối đa tới 8 km/h so với phiên bản trước đó.
Được biết, 2019 Yamaha YZF-R3 GYTR vẫn chưa được công bố giá bán chính thức. Mẫu xe này chỉ có số lượng hạn chế đúng 20 chiếc.
Yamaha vừa mang đến Triển lãm xe máy tại Bangkok chú “Ngựa hoang” YZF-R6 phiên bản 2018., giá bán 5.49 ngàn Baht (khoảng 397 triệu đồng).
Trước đây, Yamaha đẩy mạnh phát triển các dòng xe off-road chủ yếu vào các dòng xe công suất nhỏ dưới 250 cc.