Thị Trường, - 28/09/2020 03:33 PM
Hàng chục chiếc ô tô hạng sang có tổng trị giá khoảng 2,3 triệu USD vừa bị cảnh sát Ireland thu giữ do liên đến một nhóm tội phạm quốc tế bị tình nghi rửa tiền thông qua một đại lý kinh doanh ô tô.

Theo tờ Independent, cảnh sát hình sự Ireland vừa phối hợp với Cục tội phạm kinh tế thuộc Cảnh sát West Midlands, Vương quốc Anh tiến hành cuộc điều tra, bắt giữ một băng nhóm tội phạm quốc tế liên quan đến việc gian lận và rửa tiền. Các nhà chức trách không đi vào thông tin chi tiết, và chỉ cho biết cuộc điều tra này liên quan đến một đường dây tội phạm quốc tế đã thực hiện các vụ gian lận mạng, rửa tiền thông qua một đại lý ô tô ở Vương quốc Anh.

Cục tội phạm kinh tế thuộc Cảnh sát West Midlands, Vương quốc Anh đã giữ hơn 80 chiếc ô tô bao gồm những mẫu mã thuộc các thương hiệu xe sang như Audi, Land Rover, BMW… Ngoài ra, hình ảnh được cung cấp còn cho thấy một chiếc Audi A8, một chiếc Lexus và một số mẫu xe mang thương hiệu Skoda, Hyundai và Volkswagen.

Tổng cộng bốn khu dân cư và hai cơ sở kinh doanh ở Clare và Tipperary đã được khám xét. Cảnh sát hình sự Ireland và Cục tội phạm kinh tế thuộc Cảnh sát West Midlands, Vương quốc Anh cũng đã bắt giam 4 người và thu giữ 24.426 USD tiền mặt, phong tỏa hơn 232.629USD trong các tài khoản ngân hàng có liên quan đến nhóm tội phạm này.

Được biết, băng nhóm tội phạm này đã ăn cắp tiền từ các doanh nghiệp ở Anh thông qua việc mạo danh CEO và gian lận hóa đơn hàng hoá qua mạng. Sau đó, chúng sử dụng ô tô để rửa tiền thu lợi bất hợp pháp. Nhóm tội phạm này mua ô tô ở Anh sau đó mang đến Ireland để bán thông qua các đại lý ô tô.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.