Thị Trường, - 11/05/2015 06:22 PM
Hãng lốp Goodyear vừa bắt đầu sử dụng vật liệu silica thế hệ mới vào sản xuất lốp để tăng độ tiết kiệm xăng cho các dòng lốp của hãng.

Loại silica mới này sẽ được áp dụng cho dòng lốp EfficientGrip SUV được  ra mắt tháng này tại thị trường Mỹ La-tinh và ra mắt trên toàn thế giới vào năm tới.

Trong hơn 1 thập kỷ nay, các nhà nghiên cứu của Goodyear đã làm việc cùng hãng PPG để tiến hành khảo sát về các ảnh hưởng của vật liệu silica đã qua xử lý hóa học đến hiệu quả lốp xe với mục tiêu là cải thiện độ cản lăn mà không làm ảnh hưởng đến khả năng bám đường trong điều kiện đường ướt, trơn trượt. Với dòng lốp EfficientGrip SUV của Goodyear, loại silica thế hệ mới này đã được ứng dụng trong hỗn hợp gai lốp và hoa lốp hoàn toàn mới góp phần cải thiện cả độ cản lăn lẫn khả năng bám đường.

Vật liệu silica là một thành phần củng cố trong hỗn hợp gai lốp. Khi so sánh với thành phần củng cố truyền thống là carbu silica đen, loại silica mới này giúp giảm lực cản lăn hơn, đồng nghĩa với việc tiết kiệm thêm xăng cho xe.

Thêm vào đó, loại silica mới này, do PPG Industries quảng bá trên thị trường với cái tên AGILON®  silica tăng hiệu suất, còn cho thấy lợi thế về bảo vệ môi trường. Nhờ khả năng dễ dàng pha trộn vào hỗn hợp, các nhà máy lốp xe sẽ tối ưu năng lượng hơn trong khâu sản xuất cũng như giảm thiểu chất thải.

Trong nỗ lực tạo ra nhiều hơn nữa các dòng lốp thân thiện với môi trường, Goodyear luôn ra sức tìm tòi thêm nhiều phương pháp đối với vật liệu silica.  Năm vừa qua, Goodyear đã đạt được các thỏa thuận về nguồn cung cấp silica đến từ tro của trấu sau khi đốt. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.