Có tên gọi là X5 Protection VR6 (tương ứng với cấp độ bảo vệ theo tiêu chuẩn của xe chống đạn), model này nhìn chung vẫn là một chiếc X5 bình thường. Tuy nhiên, nó đã được bổ sung các tấm giáp bằng thép siêu cứng được xếp chồng lên nhau. Trong khi đó, ẩn bên dưới là các tấm nhôm dày dùng để bảo vệ động cơ cũng như sàn xe khỏi các thiết bị nổ như lựu đạn cầm tay. Chưa hết, các tấm kính nguyên bản cũng đã được thay bằng kính gia cường polycarbonate có độ dày 33mm.
Ngoài ra, BMW còn trang bị cho chiếc xe một hệ thống có tên gọi là bảo vệ sau nổ. Công nghệ này giúp chiếc xe có thể phòng bị trước các cuộc tấn công thứ cấp theo sau một vụ nổ. Ở phía bên trong, nội thất cảu chiếc xe cũng được bổ sung thêm các cơ chế phòng vệ, ví dụ như khoang hành lý được bọc giáp và cung cấp một lớp bảo vệ nữa cho hành khách ở phía sau.
Nếu muốn, khách hàng có thể yêu cầu bọc giáp nốt phần trần xe để hoàn thiện khả năng bảo vệ. Một số tùy chọn khác bao gồm hệ thống thông tin liên lạc hay hệ thống cảnh báo tấn công, có khả năng tự động khóa các cánh cửa và cửa sổ.
Một thay đổi nữa của chiếc xe này so với X5 tiêu chuẩn nằm ở bình xăng. Theo đó, bình xăng tự liền đã thay thế cho bình xăng thường nhằm đối phó với tình huống khu vực này bị thủng.
Theo tuyên bố từ nhà sản xuất, chiếc X5 bọc giáp nói trên có thể chống chịu đợt tấn công từ nhiều loại vũ khí, trong đó có khẩu AK-47. Ngoài ra, chiếc xe có thể chịu được các khối chất nổ có trọng lượng 15kg ở khoảng cách 4 mét.
Trái tim của X5 Protection VR6 là khối động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép như cặp đôi X5 và X7 M50i. Cỗ máy này sản công suất 523 mã lực và 750Nm mô-men. BMW không cho biết model này nặng hơn X5 tiêu chuẩn bao nhiêu kg. Chỉ biết rằng nó có thể tăng tốc từ 0-100km/h sau 5,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa bị giới hạn ở mức 210km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là khoảng 13,5 lít/100km.
Theo kế hoạch, gói nâng cấp Protection VR6 sẽ được sản xuất cùng với những chiếc X5 tại nhà máy Spartanburg của BMW trên đất Mỹ. Giá bán của sản phẩm này sẽ được công bố khi được ra mắt chính thức sau đây ít lâu.
Trong khi các đại gia Việt ưa chuộng gói độ Brabus cho Mercedes-AMG G 63, một đại gia Sài Gòn đã lựa chọn hãng độ Larte Design để tạo sự khác biệt, mới lạ hơn.
Mẫu sedan hạng sang vừa có bản nâng cấp nhẹ tại thị trường Mỹ với nhiều thay đổi theo xu hưởng thể thao hơn so với thế hệ tiền nhiệm.
Với 38% khách hàng mua Bentley Continental GT lựa chọn thêm gói nâng cấp Blackline Specification, hãng xe Anh Quốc mới đây đã mang gói “nâng cấp đen” này lên phiên bản cá nhân hóa Mulliner của dòng xe GT sang trọng.
Novitec tiếp tục mở rộng phạm vi sản phẩm của mình với gói nâng cấp nhẹ ngoại thất và hiệu suất động cơ dành cho chiếc Ferrari Roma, giúp chiếc xe trở nên hầm hố, mạnh hơn với đểm nhấn đến từ các chi tiết được làm bằng sợi carbon.
Độ xe là thú vui không thể thiếu của những dân chơi xe, đặc biệt là G63. Nếu các đại gia Việt đã chán với gói độ từ Brabus hay Mansory thì Kahn sẽ là cái tên mới khiến nhiều người phải suy nghĩ.