Thị Trường, - 28/08/2019 03:57 PM
BMW mới đây đã giới thiệu một phiên bản X5 đặc biệt được bọc giáp, có khả năng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người ngồi bên trong.

Có tên gọi là X5 Protection VR6 (tương ứng với cấp độ bảo vệ theo tiêu chuẩn của xe chống đạn), model này nhìn chung vẫn là một chiếc X5 bình thường. Tuy nhiên, nó đã được bổ sung các tấm giáp bằng thép siêu cứng được xếp chồng lên nhau. Trong khi đó, ẩn bên dưới là các tấm nhôm dày dùng để bảo vệ động cơ cũng như sàn xe khỏi các thiết bị nổ như lựu đạn cầm tay. Chưa hết, các tấm kính nguyên bản cũng đã được thay bằng kính gia cường polycarbonate có độ dày 33mm.

Ngoài ra, BMW còn trang bị cho chiếc xe một hệ thống có tên gọi là bảo vệ sau nổ. Công nghệ này giúp chiếc xe có thể phòng bị trước các cuộc tấn công thứ cấp theo sau một vụ nổ. Ở phía bên trong, nội thất cảu chiếc xe cũng được bổ sung thêm các cơ chế phòng vệ, ví dụ như khoang hành lý được bọc giáp và cung cấp một lớp bảo vệ nữa cho hành khách ở phía sau.  

Nếu muốn, khách hàng có thể yêu cầu bọc giáp nốt phần trần xe để hoàn thiện khả năng bảo vệ. Một số tùy chọn khác bao gồm hệ thống thông tin liên lạc hay hệ thống cảnh báo tấn công, có khả năng tự động khóa các cánh cửa và cửa sổ.

Một thay đổi nữa của chiếc xe này so với X5 tiêu chuẩn nằm ở bình xăng. Theo đó, bình xăng tự liền đã thay thế cho bình xăng thường nhằm đối phó với tình huống khu vực này bị thủng.

Theo tuyên bố từ nhà sản xuất, chiếc X5 bọc giáp nói trên có thể chống chịu đợt tấn công từ nhiều loại vũ khí, trong đó có khẩu AK-47. Ngoài ra, chiếc xe có thể chịu được các khối chất nổ có trọng lượng 15kg ở khoảng cách 4 mét.

Trái tim của X5 Protection VR6 là khối động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép như cặp đôi X5 và X7 M50i. Cỗ máy này sản công suất 523 mã lực và 750Nm mô-men. BMW không cho biết model này nặng hơn X5 tiêu chuẩn bao nhiêu kg. Chỉ biết rằng nó có thể tăng tốc từ 0-100km/h sau 5,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa bị giới hạn ở mức 210km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là khoảng 13,5 lít/100km.

Theo kế hoạch, gói nâng cấp Protection VR6 sẽ được sản xuất cùng với những chiếc X5 tại nhà máy Spartanburg của BMW trên đất Mỹ. Giá bán của sản phẩm này sẽ được công bố khi được ra mắt chính thức sau đây ít lâu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.