Thị Trường, - 16/11/2012 04:40 PM
General Motors vừa công bố hai đợt thu hồi với số lượng xe lên đến 15,575 chiếc. Những dòng xe thuộc diện thu hồi “trải dài” từ Chevrolet Sonic thông thường cho đến Cadillac XTS hạng sang.

Đợt thu hồi thứ nhất bao gồm Buick Verano, Chevrolet Cruze và Chevrolet Sonic và các mẫu 2012. Theo Cục Quản lý An toàn giao thông quốc gia (NHTSA) Mỹ, tổng cộng 2.949 chiếc xe của GM xuất xưởng đã mắc lỗi về túi khí. Bộ phận bung túi khí ở hai bên hàng ghế trước bị vấp phải một chi tiết kỹ thuật nhỏ, làm cho túi khí không tự bung ra khi gặp tai nạn, gây hậu quả nghiêm trọng cho người ngồi trước.

Trong đợt thu hồi tiếp theo, tổng số xe lên đến 12.626 chiếc, nhưng lần này chỉ có mẫu xe Cadillac XTS. Điều tra của NHTSA cho thấy gối tựa đầu của các ghế sau không trả về vị trí thẳng đứng được sau khi đã gập tới trước, do đó, không đáp ứng được các quy định an toàn của liên bang. NHTSA cho rằng khi gối tựa đầu ở vị trí thấp thì thương tổn cho người ngồi sẽ nặng hơn khi xảy ra tai nạn.

Hiện tại, GM vẫn chưa “lên lịch” thu hồi xe mắc lỗi túi khí, nhưng đang tiến hành chiến dịch thu hồi chiếc Cadillac XTS.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: GM