Thị Trường, - 05/05/2015 06:29 PM
Kể từ khi hãng sản xuất xe Mỹ được thành lập vào năm 1908, đã có tổng cộng 500 triệu chiếc thuộc đủ các dòng và phân khúc được xuất xưởng. Nhân dịp này, GM cũng tiếp tục đầu tư vào dây chuyền sản xuất của mình để có thể đáp ứng như cầu của khách hàng.

Làm nên doanh số và danh tiếng cho GM từ năm 1908 đến nay là các thương hiệu Chevrolet, Cadillac, Opel, Vauxhall và nhiều thương hiệu khác. Hãng có hơn 190 nghìn nhân viên trên khắp thế giới, hơn 170 website quảng bá tại 31 quốc gia và gần 10 triệu khách hàng mới.

Nhân dịp này, ông Alan Batey – chủ tịch GM Bắc Mỹ cho biết họ sẽ đầu tư thêm 5,4 tỷ USD cho nhà máy Fairfax Assembly ở Kansas. 174 triệu USD trong số đó sẽ dùng để phát triển dòng Chevrolet Malibu 2016.

Dù có kết quả buôn bán khá tốt, nhưng GM vừa phải trải qua một cơn khủng hoảng lớn chưa từng có tỏng lịch sử của mình. Đặc biệt năm 2014 vừa qua là một năm kinh hoàng đối với hãng. Trong nhiều giải trình trước cơ quan Mỹ, General Motors đã thừa nhận việc vi phạm luật an toàn giao thông khi cố tình giấu lỗi kỹ thuật của bộ phận công tắc đánh lửa của 2,6 triệu chiếc ô tô, dù lỗi này đã được phát hiện từ 10 năm nay.

Theo đó, nếu chìa khóa khởi động của khách hàng móc nhiều vật nặng, nó có thể di chuyển qua vị trí trung gian giữa tắt và mở hệ thống điện, khiến cho hệ thống túi khí bị tắt. Đây là lỗi vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng an toàn  - các túi khí có thể không được triển khai khi xảy ra va chạm. Vì vậy, hãng đã phải mở hàng loạt đợt triệu hồi lên đến hơn 15,8 triệu xe để khắc phục sai phạm. Con số triệu hồi quá lớn cũng khiến cho hãng và nhà cung cấp phải đau đầu tìm nguồn phụ kiện sửa chữa. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.