Thị Trường, - 13/04/2013 03:37 PM
Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ vừa tuyên bố sẽ giới thiệu mẫu động cơ 1.5 EcoBoost mới trang bị cho mẫu Fusion đời 2014 tại Mỹ cùng với các mẫu xe khác.

Trái ngược với thông tin hồi đầu tuần này trên trang web Fordinsidenews, động cơ này không phải là ba xylanh và là động cơ bốn xylanh thẳng hàng thông thường.

Việc sản xuất động cơ mới trên sẽ được triển khai vào cuối tháng này tại nhà máy của Ford đặt tại Craiova của Romania. Đây cũng là nơi sản xuất động cơ 1.0 EcoBoost ba xylanh và mẫu B-Max MPV cỡ nhỏ. Trong tương lai, động cơ 1.5 này sẽ được sản xuất tại các nhà máy khác của Ford.

Trong thông báo trước đây, Ford cho hay đối với mẫu Mondeo dành cho thị trường Trung Quốc, động cơ này sẽ có công suất tối đa 177 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn tối đa 240 Nm từ 1.500 tới 4.500 vòng/phút.

Hãng xe của Mỹ còn cho hay họ kỳ vọng mẫu động cơ xăng mới này sẽ có tốc độ tương đương với động cơ 1.6 EcoBoost hiện nay trong khi “lại có mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thấp hơn”. Động cơ 1.6 EcoBoost có công suất 178 mã lực và mômen xoắn 250 Nm.

Không chỉ có vậy, Ford còn tiết lộ động cơ mới này làm bằng nhôm và sẽ được trang bị “một số công nghệ cải tiến từng sử dụng trong động cơ 1.0 EcoBoost.”

Động cơ mới này sẽ được giới thiệu lần đầu tiên ở Trung Quốc ở xe Ford Mondeo hoàn toàn mới, là mẫu xe sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Thượng Hải diễn ra vào tuần tới.

Ngoài ra, động cơ này sẽ còn được trang bị cho mẫu Fusion sedan ở Bắc Mỹ trong năm nay và sau đó là phiên bản Mondeo dành cho thị trường châu Âu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.