Thị trường ô tô, - 15/07/2021 01:17 PM
Sau nhiều đồn đoán từ giới bán hàng, thì Ford Việt Nam đã chính thức chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp đối với mẫu bán tải Ranger sẽ đáp ứng nguồn cung nhiều hơn, tuy nhiên giá bán vẫn không thay đổi.

ford-ranger-lap-rap-tai-viet-nam-ra-mat-gia-cao-nhat-925-trieu-dong

Mặc dù xe đã về đại lý từ trước, nhưng đến ngày 15/7/2021 Ford Ranger mới chính thức xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương. Trái với kì vọng chuyển sang lắp ráp trong nước sẽ có giá rẻ hơn nhưng thực tế xe vẫn giữ nguyên 5 phiên bản cũng như giá bán không có sự thay đổi từ 616 đến 925 triệu đồng, riêng bản Raptor vẫn là nhập khẩu Thái Lan.

ford-ranger-lap-rap-tai-viet-nam-ra-mat-gia-cao-nhat-925-trieu-dong

Về cơ bản đây chỉ là hình thức chuyển đổi nguồn gốc thế nên giữa phiên bản nhập khẩu và lắp ráp không có bất cứ nâng cấp gì về ngoại hình lẫn nội thất. Ford Ranger gia nhập thụ trường Việt Nam lần đầu vào năm 2001 tới nay đã trải qua 3 thế hệ với tổng doanh số trên dưới 100.000 xe bán ra. Đây cũng là mẫu bán tải đứng đầu phân khúc trong suốt 10 năm qua chiếm hơn 60% thị phần. Theo Vama, trong nữa đầu năm 2021 có 6.912 xe bán ra, bỏ xa Toyota Hilux có 1.878 xe và Mitsubishi Triton với 1.500 xe bán ra.

ford-ranger-lap-rap-tai-viet-nam-ra-mat-gia-cao-nhat-925-trieu-dong

Lần nâng cấp gần đây nhất của Ford Ranger là vào tháng 11/2020 với thay đổi nhẹ nằm ở thiết kế mặt lưới tản nhiệt phía trước, các trang bị hầu như không thay đổi. Phiên bản cao nhất vẫn là máy dầu 2.0L tăng áp, hộp số 10 cấp, dẫn động 2 cầu và hệ thống giải trí Sync 3 đang là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản.

Lợi thế của xe bán tải tại Việt Nam là có mức thuế trước bạ chỉ 2%, phí cấp biển số thấp hơn so với dòng xe du lịch thông thường bù lại chỉ niêm hạn sử dụng 25 năm. Chính vì điều này mà phân khúc bán tải bắt đầu nở rộ nhờ khả năng đa dụng có thể đi phố, đi xa và chở được hàng hóa ngay trong nội ô thành phố. Với kiểu dáng mạnh mẽ, nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ, đi trước cuộc chơi nên Ford Ranger dường như là cái tên đầu tiên nhắc đến khi chọn mua xe bán tải dù có một thời điểm mức giá xe chênh lệch từ 40 đến 70 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.