Mặc dù xe đã về đại lý từ trước, nhưng đến ngày 15/7/2021 Ford Ranger mới chính thức xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương. Trái với kì vọng chuyển sang lắp ráp trong nước sẽ có giá rẻ hơn nhưng thực tế xe vẫn giữ nguyên 5 phiên bản cũng như giá bán không có sự thay đổi từ 616 đến 925 triệu đồng, riêng bản Raptor vẫn là nhập khẩu Thái Lan.
Về cơ bản đây chỉ là hình thức chuyển đổi nguồn gốc thế nên giữa phiên bản nhập khẩu và lắp ráp không có bất cứ nâng cấp gì về ngoại hình lẫn nội thất. Ford Ranger gia nhập thụ trường Việt Nam lần đầu vào năm 2001 tới nay đã trải qua 3 thế hệ với tổng doanh số trên dưới 100.000 xe bán ra. Đây cũng là mẫu bán tải đứng đầu phân khúc trong suốt 10 năm qua chiếm hơn 60% thị phần. Theo Vama, trong nữa đầu năm 2021 có 6.912 xe bán ra, bỏ xa Toyota Hilux có 1.878 xe và Mitsubishi Triton với 1.500 xe bán ra.
Lần nâng cấp gần đây nhất của Ford Ranger là vào tháng 11/2020 với thay đổi nhẹ nằm ở thiết kế mặt lưới tản nhiệt phía trước, các trang bị hầu như không thay đổi. Phiên bản cao nhất vẫn là máy dầu 2.0L tăng áp, hộp số 10 cấp, dẫn động 2 cầu và hệ thống giải trí Sync 3 đang là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản.
Lợi thế của xe bán tải tại Việt Nam là có mức thuế trước bạ chỉ 2%, phí cấp biển số thấp hơn so với dòng xe du lịch thông thường bù lại chỉ niêm hạn sử dụng 25 năm. Chính vì điều này mà phân khúc bán tải bắt đầu nở rộ nhờ khả năng đa dụng có thể đi phố, đi xa và chở được hàng hóa ngay trong nội ô thành phố. Với kiểu dáng mạnh mẽ, nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ, đi trước cuộc chơi nên Ford Ranger dường như là cái tên đầu tiên nhắc đến khi chọn mua xe bán tải dù có một thời điểm mức giá xe chênh lệch từ 40 đến 70 triệu đồng.
Mitsubishi Triton bất ngờ vượt qua Ford Ranger để đứng đầu phân khúc bán tải, tuy nhiên theo một số thông tin nguyên nhân đến từ thiếu linh kiện dẫn đến nguồn hàng bị hạn chế.
Ở phân khúc xe bán tải, Ford Ranger vẫn giữ chắc vị trí đầu bảng mặc dù doanh số có phần sụt giảm, khá bất ngờ khi Mitsubishi Triton bất ngờ bán hơn 900 xe trong tháng cuối năm 2021.
Ở phân khúc bán tải, Ford Ranger vẫn độc chiếm ngôi đầu trong thời gian rất dài với 2.102 xe bán ra trong tháng 11. Con số này gần như gấp đôi doanh số của các đối thủ khác gộp lại. Toyota Hilux xếp thứ 2 và vị trí của các các tên khác gần như không thay đổi.
Ford Ranger vẫn là cái tên đầu bảng phân khúc xe bán tải, các vị trí khác không có sự thay đổi trừ việc Mitsubishi Triton có doanh số tăng cao lấy lại vị trí thứ 3 sau khi bị Mazda BT-50 vượt mặt trong tháng 8.
Trong khi chờ đợi phiên bản Toyota Hilux TRD ra mắt thì khách hàng tại Đông Nam Á có thể tham khảo bản độ off-road hoàn toàn mới tới từ thương hiệu Rad.