Dự kiến, Ford Ranger mới sẽ ra mắt vào năm 2018 và được xem như là phiên bản 2019. Nguyên mẫu chạy thử nghiệm là phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ, nên sẽ có một số chi tiết khác biệt so với bản toàn cầu.
Chiếc xe chạy thử được ngụy trang rất kín đáo, nhưng dự kiến, tân binh này sẽ thừa hưởng phong cách thiết kế từ đàn anh F-150.
Dưới mui xe, thế hệ mới của ông vua bán tải tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp EcoBoost loại 4 và 6 xy-lanh, trong đó một động cơ diesel mới được cho là sẽ hiện diện trên Ranger 2019. Hộp số tự động 10 cấp cũng sẽ được hãng xe Mỹ trang bị cho Ranger mới.
Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger là mẫu xe bán tải bán chạy nhất. Trong tháng 3/2017, đã có 1.014 xe Ranger được bán ra, đứng thứ 3 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất. Doanh số của mẫu xe bán tải đến từ Mỹ này bỏ xa các đối thủ như Mazda BT-50 (288 xe), Toyota Hilux (136 xe), Isuzu D-Max (71 xe) hay Mitsubishi Triton (44 xe).
Tại Việt Nam, Ford Ranger được phân phối với 6 phiên bản, với mức giá 619-918 triệu đồng (tùy phiên bản).
Isuzu D-Max thế hệ mới 2020 sắp có mặt các showroom ở Úc trong tháng bảy, với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ hơn, công nghệ an toàn tiên tiến.
Ford Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng cả năm 2019, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 32.175 xe.
Mẫu xe của Toyota bán chạy thứ hai trong top xe bán tải bán chạy nhất tháng 10, Triton bám sát ở vị trí thứ ba, trong khi Ford Ranger tiếp tục không có đối thủ.
Theo số liệu báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số xe bán tải tháng 9/2019 chỉ đạt mức 1.774 chiếc, giảm 19,7 % so với tháng 8/2019, đây là mức doanh số thấp nhất kể từ đầu năm.
Toyota HiLux vừa được nâng cấp với nhiều trang bị mới hơn tại thị trường Anh để trở nên tốt hơn và đáp ứng nhu cầu của các khách hàng khác nhau.