Thị Trường, - 08/05/2012 02:51 PM
Trước việc hãng xe Trung Quốc JAC sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt mẫu xe nhái kiểu dáng mẫu bán tải F-150, Ford đã có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Hồi đầu năm, JAC Motors đã cho ra mắt mẫu xe 4R3, nhái kiểu dáng của mẫu xe bán tải F-150 nổi tiếng của Ford. Dự kiến mẫu xe này sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay. Đương nhiên, những bức ảnh chụp từ sự kiện này đã được Ford biết đến.

JAC Motors từng có kế hoạch đem mẫu xe nhái 4R3 tới Bắc kinh Auto Show hồi tháng trước. Nhưng kế hoạch này đã không thực hiện được, bởi lẽ Ford đã có những hành động kịp thời để vệ “đứa con cưng” của mình.

Ông Bill Coughlin Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công nghệ và cũng là Giám đốc Sở hữu trí tuệ toàn cầu của Ford cho biết hãng xe Mỹ sẽ làm tất cả những gì cần thiết để ngăn chặn tình trạng này.

Ông Bill Coughlin nói: “trước khi sản xuất một mẫu xe, các hãng ôtô phải tiến hành đăng ký bản quyền, ngay cả ở Trung Quốc cũng vậy. Qua sự việc lần này, chúng tôi đã xây dựng hẳn một danh mục để tự bảo vệ mình. Trong tương lai, các bạn sẽ không còn thấy tình trạng những chiếc Ford bị nhái ở Trung Quốc nữa".

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.