Xe mới, - 16/09/2018 03:05 PM
Vừa qua, Ford đã tung ra bản cập nhật dành cho hai mẫu xe gia đình của mình là S-Max và Galaxy. Điểm nổi bật nhất ở bản nâng cấp này chính là sự xuất hiện của động cơ dầu EcoBlue do hãng này phát triển.

ford-nang-cap-bo-doi-xe-gia-dinh-s-max-va-galaxy-voi-dong-co-moi ford-nang-cap-bo-doi-xe-gia-dinh-s-max-va-galaxy-voi-dong-co-moi

Trong thời gian qua, đã có không ít tin đồn liên quan tới việc Ford sẽ khai tử hai mẫu MPV là S-Max và Galaxy. Tuy nhiên, mọi thứ dường như đã lắng xuống khi thương hiệu xe hơi của Mỹ tung ra bản cập nhật dành cho hai mẫu xe kể trên. Đây là hai model được phát triển từ nền tảng của Ford Mondeo và sở hữu rất nhiều điểm tương đồng.

ford-nang-cap-bo-doi-xe-gia-dinh-s-max-va-galaxy-voi-dong-co-moi

Nâng cấp đáng chú ý nhất chính là việc Ford đã trang bị cho hai chiếc MPV của mình khối động cơ diesel EcoBlue thế hệ mới nhất. Động cơ này có dung tích 2,0 lít, kết hợp với hệ thống tăng áp đơn cho ra 3 mức công suất khác nhau là 118, 148 và 187 mã lực. Trong khi đó, nếu sử dụng hệ thống tăng áp kép, cỗ máy này có thể sản sinh công suất lên tới 237 mã lực. Có 2 tùy chọn truyền động dành cho S-Max và Galaxy mới là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp. Trong đó, hộp số tự động đã được tinh chỉnh lại để vận hành mượt mà hơn, đồng thời cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu.

ford-nang-cap-bo-doi-xe-gia-dinh-s-max-va-galaxy-voi-dong-co-moi

Đi kèm với hai tùy chọn hộp số là hai cấu hình dẫn động: cầu trước FWD hoặc 4 bánh AWD. Đặc biệt, hệ dẫn động AWD được tích hợp công nghệ tiên tiến, có khả năng xác định độ bám của chiếc xe để điều chỉnh lực kéo giữa 2 cầu. Mọi thứ chỉ diễn ra trong chưa đầy 20 phần triệu giây, qua đó giúp chiếc xe luôn vận hành ổn định, đặc biệt là trong điều kiện đường trơn trượt.

ford-nang-cap-bo-doi-xe-gia-dinh-s-max-va-galaxy-voi-dong-co-moi ford-nang-cap-bo-doi-xe-gia-dinh-s-max-va-galaxy-voi-dong-co-moi

Nếu lựa chọn hộp số sàn, S-Max và Galaxy sẽ được trang bị thêm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp tính năng stop&go. Ngoài ra, một trang bị an toàn khác của bộ đôi này cũng được nâng câp, đó là hệ thống thông tin điểm mù BLIS. Được biết, hệ thống này có thể phát hiện các phương tiện khác đang tiến lại gần từ phía sau ở khoảng cách xa hơn, lên tới 18m. Nhờ đó, chiếc xe có thể đưa ra cảnh báo sớm hơn đối với tài xế.

ford-nang-cap-bo-doi-xe-gia-dinh-s-max-va-galaxy-voi-dong-co-moi

Ngoài những nâng cấp về hệ thống động lực và các trang bị an toàn, Ford cũng giới thiệu thêm hai màu sơn mới là bạc Diffuse Silver và xanh dương Chrome Blue. Trong khi đó, biến thể S-Max ST-Line còn trở nên bắt mắt hơn với bộ kẹp phanh màu đỏ rực. Còn nếu lựa chọn phiên bản S-Max Vignale, trải nghiệm của người dùng sẽ được cải thiện với công nghệ triệt tiêu tiếng ồn chủ động. Ngoài ra, công nghệ này cũng được tích hợp trên những chiếc S-Max và Galaxy sử dụng máy dầu tăng áp kép.

Hiện tại, Ford đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng đới với hai model nói trên. Nhiều khả năng, những nâng cấp tương tự sẽ được hãng này áp dụng đối với dòng sedan Mondeo trong vài tháng tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.