Thị Trường, - 07/07/2016 03:00 PM
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ tuyên bố mở cuộc điều tra đối với dòng xe Ford Explorer sau khi nhận được những đơn khiếu nại liên quan đến hệ thống xả khí thải.

Cách đây 2 năm, cơ quan này đã từng mở cuộc điều tra liên quan đến sự cố khí thải trên dòng xe này. Ford cũng đã có những động thái nhằm giải quyết vấn đề như: cập nhật bản tin phục vụ, điều chỉnh lại hệ thống điều hòa xe, hàn bổ sung các bộ phận liên quan…

Ford -Explorer- bị -điều- tra- liên- quan -đến- vấn- đề -khí- thải

Tuy nhiên, cơ quan NHTSA lại tuyên bố rằng có rất ít hoặc thậm chí chẳng có sự thay đổi nào mà Ford đưa ra nhằm giải quyết vấn đề. Cơ quan này đã nhận được ít nhất 150 thư khiếu nại, thậm chí một chủ xe còn cho rằng lỗi liên quan đến xả khí thải có thể dẫn đến tai nạn.

Ford-Explorer- bị- điều- tra- liên -quan- đến -vấn -đề -khí -thải

Mỗi khi dòng SUV này tăng tốc vướt quá 3.400 vòng/phút trong vòng 3 đến 5 giây, hệ thống điều hòa trong cabin tỏa ra mùi khí gây buồn nôn, hay mùi trứng thối…Một chủ xe cho biết anh ta rất quan ngại về vấn đề này.

Ford- Explorer -bị -điều- tra -liên- quan- đến- vấn -đề- khí -thải

NHTSA cho rằng sự cố trên rất đáng quan ngại khi xe chạy trên dốc, hoặc đi trên các tuyến đường cao tốc, nó còn tồi tệ hơn khi hệ thống điều hòa được thiết lập ở chế độ tuần hoàn. Cơ quan này đang có những động thái nhằm đánh giá mức độ nguy hiểm có thể trong “dãy dài” của thư khiếu nại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.