Thị Trường, - 29/07/2017 02:57 PM
Động cơ Ford EcoBoost 1.0L mới đây đã được bình chọn là động cơ dưới 1.0L tốt nhất thế giới. Từ khi ra mắt vào năm 2012 đến nay, loại động cơ 3 xi-lanh này liên tục khẳng định vị trí, khi 6 năm liên tiếp Ford EcoBoost được vinh danh là động cơ quốc tế của năm.

Ford EcoBoost 1.0L được đánh giá cao về hiệu năng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cũng như các công nghệ tiên tiến được tích hợp trong loại động cơ này. Tại lễ trao giải Động cơ quốc tế của năm, động cơ EcoBoost 1.0L đã được vinh danh tổng cộng 10 lần bao gồm nhiều danh hiệu.  

Joe Bakaj, Phó chủ tịch mảng phát triển sản phẩm của Ford tại châu Âu cho biết, động cơ EcoBoost được tích hợp nhiều công nghệ bao gồm, công nghệ tăng áp EcoBoost, hệ thống phun nhiên liệu trức tiếp GDI cùng công nghệ van kép biến thiên. Ông còn cho biết thêm, động cơ Ford EcoBoost 1.0L đã mang đến sự thay đổi đang kể ở phân khúc động cơ nhỏ. Dù nhận được nhiều danh hiệu quốc tế, nhưng Ford vẫn luôn nỗ lực trong việc tạo ra những động cơ nhỏ gọn, mà vẫn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Tại Việt Nam, động cơ Ford EcoBoost 1.0L được trang bị trên dòng Ford Fiesta. Bên cạnh đó, động cơ Ford EcoBoost còn có nhiều phiên bản từ 1.0 đến 3.5L và được trang bị trên nhiều sản phẩm, từ dòng xe nhỏ gọn đến các dòng xe tải, hay bán tải, thậm chí cả những chiếc hiệu suất cao trong bộ sưu tập Ford Performance như Focus RS và siêu xe Ford GT.

Ra mắt lần đầu tiên trên dòng Ford Focus vào năm 2012, đến nay, động cơ Ford EcoBost vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu dù chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ.

Động cơ Ford EcoBoost 1.0L bản nâng cấp sẽ được tích hợp công nghệ xy-lanh chủ động, giúp giảm thiểu chi phí nhiên liệu và sẽ ra mắt vào năm 2018. Công nghệ này cho phép động cơ tự ngắt bớt 1 hoặc một vài xy-lanh khi động cơ hoạt động cơ chế độ tải thấp. Cũng nhờ công nghệ xy-lanh chủ động, động cơ có thể tạm dừng hoạt động, hay tái kích hoạt các xy-lanh chỉ trong 14 mili giây. Có thể thấy, mặc dù được nói đến nhiều về công nghệ này, nhưng hiện vẫn rất ít hãng áp dụng, đặc biệt là dòng xe phân khúc cỡ nhỏ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.