Thị Trường, - 24/03/2014 11:48 PM
Ford Motor Co. có đến 3 nhà máy đặt trụ sở tại Nga. Những tưởng các biện pháp trừng phạt tài chính của Mỹ dành cho Nga sau biến động Ukraine đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của hãng xe này. Nhưng không phải vậy.

Hãng xe của Mỹ đã lên tiếng sau những lo lắng và nghi ngờ của truyền thông về tương lai của mình. Giám đốc điều hành Ford - Mark Fields cho biết: “Một vài biện pháp trừng phạt tài chính đã được công bố và chúng tôi đang tìm hiểu chúng. Tuy nhiên, theo quan điểm của mình, chúng tôi không cho rằng các chính sách này sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Ford. Vấn đề mà chúng tôi đang quan tâm chính là sức khỏe của nền kinh tế Nga khi mà đồng Ruble đang ngày càng yếu thế”.

Ford vẫn hy vọng rằng Nga sẽ hồi phục và trở thành thị trường ô tô lớn nhất châu Âu, mặc dù quá trình này có thể sẽ diễn ra khá chậm bởi sự suy thoái kinh tế. Ông Fields cũng nói rằng: “Chúng tôi chỉ hy vọng tình hình sẽ lắng xuống và kết thúc trong hòa bình”.

Kể từ năm 2011, Ford đã cung ứng cho thị trường Nga từ 2 lên mức 7 dòng xe như hiện nay. Ford cũng chiếm 3,6% doanh số ô tô bán ra tại Nga. Tuy nhiên doanh số này đã xuống mức 13.514 chiếc trong 2 tháng đầu năm, giảm 21% so với cùng kì năm trước. 

Sản phẩm Ford Ecosport tại Nga

Nhà máy Ford tại Nga

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.