Thị Trường, - 17/01/2013 09:42 PM
Ford giới thiệu Atlas Concept tại triển lãm Detroit Auto Show 2013, cho thấy phong cách thiết kế và công nghệ sẽ được ứng dụng vào chiếc F-150 thế hệ mới.

Đi ngược với thiết kế khá bảo thủ của dòng xe bán tải thuộc GM, Ford Atlas Concept có vẻ ngoài hiện đại. Chiếc xe tải hiện đại này rất nổi bật với lưới tản nhiệt bằng Chrome và cụm đèn pha LED phức hợp. Bên dưới nắp ca pô là công nghệ EcoBoost thế hệ mới với hệ thống Start/Stop tăng mức tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Cùng với lưới tản nhiệt tốt là bộ la zăng được thiết kế đặc biệt có nắp đậy giúp giảm sức cản của gió và tăng hiệu suất vận hành. Các thành phần khí động học khác bao gồm cánh gầm bên dưới cản trước giúp giảm bớt sức cản của luồng gió khi chạy trên đường cao tốc. Đồng thời, thanh bước chân có thể rút vào dưới gầm xe, góp phần làm giảm lực cản của không khí. Nhờ các yếu tố này mà chiếc xe có thể cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu mà không cần tăng hay giảm lực kéo.

Atlas Concept còn có nhiều cải tiến thông minh khác với các công cụ giúp người sở hữu dễ dàng sử dụng hơn. Đương cử là hai thanh kim loại ẩn bên dưới thùng chở hàng có thể dễ dàng lấy và lắp ghép thành đường ray cho máy cắt cỏ hoặc xe ATV chạy lên. Bên cạnh đó là dàn đèn LED được lắp trong thùng xe và trên hai kính chiếu hậu giúp tải đồ dễ dàng hơn và ban đêm.

Để giúp cho việc chở các vật dụng dài dễ dàng hơn, hệ thống Dynamic Hitch Assist sẽ tự động nâng một thanh ngang ở đuôi xe lên ngang tầm với đường ray mái. Chiếc xe còn được trang bị một camera quay 360 độ giúp người lái quan sát phía sau tốt hơn.

Raj Nair, Phó Chủ tịch bộ phận phát triển sản phẩm toàn cầu của tập đoàn Ford cho biết: “Ford Atlas Concept cho thấy sự cải tiến vượt bậc so với những gì người ta thường nghĩ về xe tải nhỏ. Với 36 năm đạt danh hiệu hãng sở hữu dòng xe tải nhỏ bán chạy nhất tại Mỹ, chúng tôi cam đoan sẽ làm thị trường này nóng lên”.

Hiện tại, Ford Atlas chỉ mới là concept, nhưng chiếc F-150 thế hệ tiếp theo sẽ sở hữu các trang bị này và được bán ra vào năm 2014.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.