Thị Trường, - 20/03/2012 03:23 PM
Mặc dù chiếc Fiat 500L mini-MPV đã được trình diện tại Geneva Motor Show vừa rồi, nhưng đó có thể là dấu chấm hết đối với những chiếc xe cỡ lớn của hãng này.

Chiếc xe đa dụng 5 chỗ ngồi Fiat 500L mini-MPV chính là nhân vật trung tâm tại gian hàng của Fiat ở Geneva, và với những thông tin mà Fiat cung cấp, nó có thể sẽ trở thành đối thủ chính của chiếc MINI Countryman.

Có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4,140mm x 1,780mm x 1,660mm, chiếc Fiat 500L mini-MPV lớn hơn hẳn chiếc Fiat 500 hatchback, với mức chênh lệch các chiều lần lượt là 594mm, 153mm và 175mm. Khoang hành lý có dung tích 400 lít không quá rộng, nhưng cũng không hề nhỏ đối với một chiếc MPV dạng này.

Cho dù được cải thiện không gian để tăng tính tiện nghi, nhưng đây rõ ràng vẫn là một thành viên của gia đình Fiat 500 với những dấu ấn đậm nét trong cách thiết kế mũi xe.

Fiat sẽ trang bị cho chiếc MPV một động cơ mới có công suất 105 mã lực, được phát triển từ động cơ 2 xy-lanh TwinAir trên chiếc Fiat 500. Khi được tung ra, đây có thể sẽ là động cơ MPV thương mại tiết kiệm nhiên liệu nhất và có mức khí thải thấp nhất trên thế giới. Ngoài ra có thể chiếc xe này sẽ có thêm các động cơ xăng 1,4 lít turbo và 1,3 lít diesel MultiJet.

Bên cạnh đó, Fiat cũng hứa hẹn chiếc 500L mini-MPV sẽ mang lại cảm giác vận hành ổn định tương đương với những chiếc SUV cỡ nhỏ, một động thái rõ ràng là nhằm vào đối thủ MINI Countryman.

Tuy nhiên cùng với việc giới thiệu chiếc 500L mini-MPV, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sergio Marchionne của Fiat đã tiết lộ khả năng là hãng này sẽ không theo đuổi các mẫu xe lớn tương tự hoặc lớn hơn trong tương lai. “Rất có thể là Fiat sẽ không bao giờ phát triển các dòng xe thuộc D-segment nữa”, ông Sergio Marchionne nói. “Chiếc Croma (đã bị Fiat loại bỏ) đã không thể trụ được trên thị trường, mặc dù nó là một chiếc xe rất tốt. Vì thế chúng tôi không thể mạo hiểm ép Fiat lao vào những lĩnh vực mà nó không kiểm soát được. Fiat nên tập trung vào phân khúc mà nó xuất sắc nhất (là xe cỡ nhỏ)”.

Thực ra việc từ bỏ theo đuổi các mẫu xe lớn hơn sẽ không phải là vấn đề đối với Fiat. Hiện tập đoàn khổng lồ này đang có trong tay nhiều thương hiệu khác để theo đuổi các phân khúc thị trường khác nhau, trong đó bao gồm Alfa, Chrysler và Jeep, nhờ vào mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Fiat Group và Chrysler.

Fiat 500

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.