Thị Trường, - 11/10/2014 02:50 PM
Sau khoảng thời gian dài thương thảo về các vấn đề cổ phần và quyền sở hữu, 2 tập đoàn xe lớn Fiat và Chrysler đã chính thức về chung một nhà và sẽ gộp cổ phiếu lại để lên sàn New York Stock Exchange vào thứ 2 tuần sau.

Theo tờ The Detroit Free Press, hai 2 hãng này sẽ có tên mới là Fiat Chrysler Automobiles (FCA). Và với lượng tài sản của mình, FCA cũng sẽ trở thành tập đoàn sản xuất xe lớn thứ 7 thế giới.

Trước đó vào tháng 9 năm 2012, VEBA không đồng ý bán toàn bộ cổ phần cho Fiat vì tổ chức này cho rằng Marchionne đã đánh giá thấp giá trị của Chrysler, và việc này đã dẫn đến một vụ kiện phức tạp. Tuy nhiên với những nỗ lực chậm rãi và chắc chắn, vào đầu năm 2014, tập đoàn Fiat đã hoàn tất những thỏa thuận cuối cùng trong việc mua lại 41,46% cổ phần của Chrysler do VEBA nắm giữ.

Chủ tịch của tập đoàn Fiat – ông Sergio Marchionne cho biết: “Việc sở hữu hoàn toàn sẽ cho phép chúng tôi thực hiện những định hướng của mình nhằm tạo nên một tập đoàn sản xuất ô tô toàn cầu, độc đáo, kinh nghiệm, có tầm nhìn. Đồng thời cho phép chúng tôi quản lý đội ngũ nhân viên một cách toàn diện, thử thách và nhiều ưu đãi.”

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.