Thị Trường, - 25/05/2021 08:18 AM
Mới đây, Ferrari đã ra mắt chiếc SF90 Spider tại thị trường Singapore nhằm giúp khách hàng và giới truyền thông chiêm ngưỡng đồng thời giúp những vị khách tiềm năng có thể đặt hàng ngay tại thời điểm ra mắt.

Đặt mua Ferrari SF90 Spider tại Singapore có phải chờ lâu như Việt Nam?

Trong khi thị trường Việt Nam được trưng bày chiếc Ferrari SF90 Stradale và Roma thì tại Singapore, Ferrari lại chỉ ra mắt chiếc SF90 Spider với ngoại thất màu vàng Giallo Modena được trưng bày trong phòng trưng bày của Ital Auto, nhà nhập khẩu chính thức cho Ferrari tại quốc đảo này.

sf90spider-cafeautovn-1

Tương tự như Việt Nam, khách hàng của Singapore cũng không nhận xe được sớm hơn nếu đặt xe từ bây giờ, nhanh nhất sẽ là đầu năm 2022. Tuy nhiên, Ital Auto đã đưa một chiếc SF90 Spider duy nhất để khách hàng quen thuộc và truyền thông có một cái nhìn chân thực nhất về chiếc siêu xe mạnh nhất của thương hiệu ngựa Ý.

sf90spider-cafeautovn-2

 

Ferrari SF90 Spider được ra mắt tại Singapore có gì khác Stradale tại Việt Nam?

Khác với chiếc Ferrari SF90 Stradale tạm nhập của Ferrari Việt Nam, chiếc SF90 Spider của Singapore không được trang bị gói Assetto Fiorano, tuy nhiên có nhiều điểm tương đồng với chiếc SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam.

sf90spider-cafeautovn-3

Các chi tiết như líp cản trước, líp hông xe, cánh chia gió trong hốc hút gió bên hông, bộ khuếch tán đuôi xe và ốp ngoài động cơ được làm từ chất liệu carbon.

sf90spider-cafeautovn-4 sf90spider-cafeautovn-5

sf90spider-cafeautovn-6 sf90spider-cafeautovn-7

Bộ mâm của chiếc Ferrari SF90 Spider tại Quốc đảo sư tử này lại giống chiếc SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam, được thiết kế 5 chấu đơn mạ chrome kết hợp tông màu xám bên trong, phần vành với chi tiết dạng “cánh gió mini” bắt mắt.

sf90spider-cafeautovn-8

Khoang nội thất của chiếc Ferrari SF90 Spider này ngập tràn các chi tiết làm từ chất liệu carbon như vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm, ốp cửa gió điều hòa, ốp viền dưới đồng hồ kỹ thuật số, cần số sau vô-lăng, khung ghế thể thao, ốp trong cửa.

sf90spider-cafeautovn-9 sf90spider-cafeautovn-10

sf90spider-cafeautovn-11 sf90spider-cafeautovn-12

 

Thiết kế tổng quan của Ferrari SF90 Stradale và SF90 Spider giống nhau

Giống như Stradale, phiên bản Spider của SF90 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít – động cơ tăng áp kép V8 mạnh nhất từng được Ferrari chế tạo – kết hợp với 2 mô-tơ điện ở phía trước và một ở phía sau để sản sinh công suất cực đại 986 mã lực và mô-men xoắn 800Nm – mạnh nhất trong các dòng xe đường trường của Ferrari hiện nay.

sf90spider-cafeautovn-13

Mặc dù sử dụng động cơ plug-in-hybrid cùng bản Spider với phần mui 2 mảnh đi kèm mô-tơ để mở, Ferrari vẫn giữ cho trọng lượng tổng thể của SF90 Spider chỉ còn 1.670kg – nặng hơn biến thể Stradale chỉ 100kg. SF90 Spider có hình dáng rất giống với Stradale và không giống như các mẫu Spider trước đó như 488 Spider hay F8 Spider, động cơ V8 có thể nhìn thấy rõ ràng cho dù mui cứng đóng hay mở.

sf90spider-cafeautovn-14

 

Ferrari SF90 Spider/Stradale có giá dự kiến lên đến 80 tỷ VNĐ

Hiện khách hàng đã có thể đặt hàng chiếc Ferrari SF90 Spider hoặc Stradale, Ital Auto dự kiến ​​việc giao xe cho khách hàng sẽ bắt đầu vào năm sau. Giá bán của mẫu xe này tại Singapore được cho là khoảng 3,5 triệu USD (~80 tỷ VNĐ) do chính sách thuế của quốc đảo này rất cao.

sf90spider-cafeautovn-15

Tuy nhiên thu nhập bình quân đầu người của người dân Singapore lên đến 100.000 USD/năm, trong khi thu nhập bình quân đầu người của người Việt chỉ khoảng 2.500 USD/năm, điều đó cho thấy việc mua một chiếc siêu xe đắt đỏ như Ferrari SF90 Spider tại quốc gia này với người giàu không quá khó bởi đây là quốc gia có số lượng siêu xe nhiều hàng đầu Đông Nam Á.

sf90spider-cafeautovn-16

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.