Thị Trường, - 21/04/2012 03:31 PM
Ferrari kỳ vọng Hàn Quốc sẽ sẽ trở thành thị trường xe thể thao tăng trưởng mạnh nhất trong vài năm tới, và Việt Nam là thị trường tiếp theo.

Trả lời phóng viên Bloomberg, ông Herbert Appleroth - Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Ferrari cho rằng, “Người dân nước này đang giàu lên nhanh nhờ kinh tế phát triển thịnh vượng và cũng rất chuộng siêu xe. Tôi nghĩ thị trường siêu xe ở đây sẽ tăng trưởng rất mạnh”.

Ông Appleroth còn dự báo rằng, thị trường tăng trưởng tiếp theo cho xe hơi hạng sang ở các thị trường như Mỹ và châu Âu sẽ bão hòa. Theo Báo cáo World Wealth Report của ngân hàng Mỹ Bank of America Corp.’s Merrill Lynch và Capgemini SA, số lượng người giàu ở Việt Nam đã tăng 33% trong năm 2010.

“Thị trường mà tôi muốn hướng tới tiếp theo trong khu vực là Việt Nam”, ông Appleroth phát biểu. Hiện CEO này đang điều hành 17 nhà phân phối xe Ferrari tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Singpore, Thái Lan, New Zealand, Australia và Philippines.

Theo dự báo của Ngân hàng của Hàn Quốc ước tính, nền kinh tế Hàn Quốc có thể sẽ tăng trưởng 3,5% trong năm nay và 4,2% vào năm sau.

Trong khi đó tại Nhật Bản, thị phần của Ferrari trong phân khúc siêu xe tại Nhật Bản lần đầu tiên đã tăng lên 58% trong 3 tháng đầu năm nay, so với mức 54% của năm 2011. Năm ngoái, Ferrari đã bán được 386 xe, cao gần gấp 4 lần con số 99 xe của Lamborghini, theo số liệu của Hiệp hội các đại lý ô tô Nhật Bản.

"Ferrari tăng thị phần tại Nhật Bản với 58% trong danh mục cho ba tháng đầu năm 2012, so với thị phần 54% cho năm 2011", ông Appleroth nói. Ferrari đã bán được 386 xe ô tô cuối năm, gần bốn lần Lamborghini SpA 99, theo Hiệp hội đại lý ô tô Nhật Bản.

Doanh số toàn cầu của Ferrari đã tăng 9,5% trong năm ngoái lên mức kỷ lục 7.195 xe, với doanh số ở cả Mỹ và Trung Quốc đều cao kỷ lục. Tổng doanh số của Ferrari ở Trung Quốc, bao gồm cả thị trường đại lục, Hồng Kông và Đài Loan đạt 777 xe, tăng 63%. Trong đó, riêng Trung Quốc đại lục chiếm 500 xe.

Ông Appleroth dự báo, số đơn đặt mua xe Ferrari tại Nhật có thể tăng 10% trong năm 2012, và tốc độ tăng trưởng này sẽ duy trì trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, Ferrari sẽ chỉ giao hàng được bình quân 400 xe mỗi năm cho thị trường Nhật vì hãng này dự tính sẽ cung cấp cho các nhà phân phối ít xe hơn số xe mà họ có thể bán.

Mới đây, Ferrari đã mở thêm một showroom ở quận kinh doanh chính của Osaka, Nhật Bản. Theo ông Appleroth, dù kinh tế Nhật đang khó khăn, tầng lớp người giàu ở nước này vẫn mê mẩn xe sang và xe “độc”. Bởi thế, Ferrari mới đây đã tung ra một chương trình đặt xe làm riêng để đáp ứng nhu cầu này.

“Ở Nhật, khách hàng của chúng tôi chi trung bình khoảng 59.000 USD để có các lựa chọn riêng cho xe mà họ đặt mua. Nhờ đó, chúng tôi tăng được doanh thu”, ông Appleroth cho biết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ferrari