Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 25/06/2021 11:33 AM
Thương hiệu ngựa chồm nước Ý vừa ra mắt mẫu xe mới Ferrari 296 GTB với động cơ V6 hoàn toàn mới kết hợp với máy hybrid cho tổng công suất công suất lên đến 818 mã lực với mức giá tiêu chuẩn từ 321 ngàn đô la.

Thực chất cái tên của 296 GTB được trên cách ghép một phần số của tổng dung tích động cơ 2992 cc và số lượng xi lanh, chữ cái GTB viết tắt từ Gran Turismo Berlinetta. Ngoài công suất hơn 800 mà lực thì xe có lực kéo tối đa 739 Nm, dẫn động cầu sau, xe sử dụng hợp số ly hợp kép 8 cấp tương tự các mẫu Ferrari mới gần đây như SF90 Stradale, Roma và Portofino M.

ferrari-296-gtb-2022-ra-mat-may-v6-tang-ap-kep-hybrid-hon-trieu-do-neu-ve-viet-nam

Theo Ferrari thì riêng khối động cơ V6 mới này sản sinh công suất 654 mã lực cao nhất so với bất kỳ cỗ máy nào họ từng chế tạo. Thậm chí công suất sinh ra còn cao hơn cả so với động cơ V8 của SF90 Stradale hay F8 Tributo. Để tối ưu hóa, Ferraro sử dụng nhôm để chế tạo lốc máy, hệ thông kim phun áp lực 5.000 psi cho quá trình đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn.

ferrari-296-gtb-2022-ra-mat-may-v6-tang-ap-kep-hybrid-hon-trieu-do-neu-ve-viet-nam

Kèm theo đó là một động cơ điện nhỏ cho công suất 164 mã lực với tên gọi MGU-K viết tắt từ Motor Generator Unit, Kinetic. Để vận hành xe sử dụng bộ pin 7.45 kWh và có thể hoạt động một cách độc lập giúp xe di chuyển khoảng thêm 25 km trong một lần sạc đầy. Để vận hành riêng, Ferrari 296 GTB sử dụng bộ truyền động quản lý chuyển tiếp (TMA) nằm giữa 2 bộ ly hợp có thể kết nối và ngắt động cơ điện khỏi động cơ V6 tùy thuộc vào tình huống. Khi kết hợp lại xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2.9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330km/h.

ferrari-296-gtb-2022-ra-mat-may-v6-tang-ap-kep-hybrid-hon-trieu-do-neu-ve-viet-nam

Ferrari 296 GTB có phần ngoài phía trước khá giống mẫu SF90 Stradale vẫn có những đường nét hung dữ nhưng được làm nhẹ nhàng, bo tròn hơn, các đường cắt xẻ cũng không quá nhiều. Xe có phần thân ngắn nên có ngoại hình thanh lịch mang tính tương lai. Ngoài ra xe còn có cánh gió phía sau có thể tạo lực ép khoảng 360 kg ở vận tốc 250km/h.

ferrari-296-gtb-2022-ra-mat-may-v6-tang-ap-kep-hybrid-hon-trieu-do-neu-ve-viet-nam

Để đảm bảo hiệu suất cho chiếc xe khối lượng khoản 1.5 tấn thì ngoài việc hạ số lượng xi-lanh, trang bị động điện, Ferrari đã sử dụng 1 bộ cảm biến 6 hướng ở khung gầm để cung cấp thông tin kích nhằm kích hoạt các hệ thống hỗ trợ giúp lái xe an toàn hơn như kiểm soát độ bám, độ ổn định, trợ lực lái cũng như các hệ thống hỗ trợ phanh.

Xe cũng có chế độ lái như eDrive, Hybrid, Performance và Qualify tương tự như SF90 Stradale. Trong đó eDrive chỉ sử dụng động cơ điện với tốc độ tối đa 134km/h. Chế độ Hybrid sẽ tối ưu khả năng tiết kiệm nhiện liệu. Performance và Qualify sẽ tối ưu hóa hiệu suất cho khả năng lái hay và mạnh mẽ hơn.

ferrari-296-gtb-2022-ra-mat-may-v6-tang-ap-kep-hybrid-hon-trieu-do-neu-ve-viet-nam

Khoang nội thất của Ferrari 296 GTB có khá nhiều nét tương đồng từ SF90 Stradale với nhiều chi tiết thể thao, hiện đại hơn. Ngoài ra người dùng còn có thể chọn các trang bị theo sở thích cá nhân như ghế da, ghế thể thao hay ghế đua, chất liệu da, vải lộn hoặc carbon toàn phần.

Đồng thời Ferrari cũng cung cấp thêm gói độ Assetto Fiorano cho hiệu suất cao hơn. Với trang bị này xe có thêm bộ giảm xóc Multimatic, kính chắn gió Lexan phía sau, nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon ở cả ngoại thất và nội thất với tổng trọng lượng giảm được 11.7 kg.

ferrari-296-gtb-2022-ra-mat-may-v6-tang-ap-kep-hybrid-hon-trieu-do-neu-ve-viet-nam

Hiện tại giá xe đang có mức khởi điểm từ 321 ngàn đô la và bàn giao vào đầu năm 2022. Mức giá này cao hơn đáng kể so với F8 là 227 ngàn đô la. Theo tính nhẩm của nhiều dân chơi xe nếu đem về Việt Nam xe có giá hơn triệu đô la cho phiên bản tiêu chuẩn.

Tại Việt Nam, Ferrari dường như chiếm số đông trong giới chơi siêu xe với số lương nhiều nhất đặc biệt là các phiên bản như 458 hay 488. Mặc dù đã có showroom chính hãng nhưng hầu hết các xe mang thương hiệu ngựa chồm đều được mua bán thông qua các doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.