Về cơ bản, thiết kế của 1299 vẫn giữ lại dáng dấp tổng thể của đàn em 1199 vốn đã gặt hái được rất nhiều thành công. Ducati đã nâng cấp một số chi tiết khí động học nhỏ nhằm tăng độ hầm hố điển hình như đèn pha dạng Led.
Ngoài ra, khung xe, hệ thống treo cũng được tinh chỉnh, ống xả trọng lượng nhẹ hơn so với mẫu Panigale 1199 đem lại tính năng vận hành phù hợp với sức mạnh cũng như tốc độ mới của xe.
Đáng chú ý là động cơ Superquadro V-twin 1285cc mới mạnh 205 mã lực với mô-men xoắn 1445 Nm tại 8750 vòng/phút. Với động cơ trên, 1299 phá vỡ ranh giới sức mạnh 200 mã lực trên một phiên bản xe thương mại trang bị động cơ Superquadro. Có động cơ cùng sức mạnh đáng gờm là thế nhưng trong lượng 1299 chỉ gói gọn ở mức 166.5kg.
Để đảm bảo cảm giác lái và an toàn khi vận hành, Ducati đã trang bị cho 1299 các công nghệ hiện đại như phanh ABS, Ducati Quick Shift (DQS), Ride-by-Wire, đo lường quán tính Unit (IMU), hệ thống điều khiển lực kéo DTC, hệ thống phanh động cơ EBC...
Mức giá được nhà sản suất mô-tô của Ý đưa ra cho 1299 tiêu chuẩn là 27.193 USD, bản S là 33.274 USD và cao cấp nhất là 1299 R với giá 46.395 USD. Nếu đưa về Việt Nam, 1299 sẽ có giá sau thuế vào khoảng từ 950 triệu đến 2,2 tỷ đồng.
Ducati Panigale thế hệ mới mang trái tim kiểu V4, thừa hưởng thiết kế từ những dòng MotoGP nay đã được Ducati chính thức áp dụng trên mẫu xe thương mại này. Theo đó, khối động cơ cũ được trang bị trên 1299 chính thức khai tử.
Vừa qua, Ducati tổ chức buổi họp báo ra mắt động cơ Desmosedici Stradale V4 hoàn toàn mới, và sau buổi ra mắt Ducati cũng đã tiết lộ một đoạn clip cho thấy sức mạnh của khối động cơ V4 có thể đạt tốc độ tối đa hơn 300 km/h.
Năm 2017, mẫu Ducati 1299 Panigale sẽ nhận được bản cập nhật của hệ thống kiểm soát lực kéo mới (Ducati Traction Control EVO) do chính hãng này phát triển.
Ducati vừa ra mắt siêu phẩm mô tô cuối cùng của thế hệ Panigale với phiên bản 1299 Panigale R Final Edition.
Những mẫu sportbike của Ducati, “ông lớn” của ngành mô tô phân khối lớn trên thế giới, vẫn luôn tạo được sức hút khó cưỡng, mong một lần được cầm lái hoặc sở hữu của khá nhiều người.