Ô tô lắp ráp rục rịch ra bản mới
Dường như, ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất lắp ráp đăng ký mới chỉ kéo dài đến hết năm 2020 nên nhiều hãng xe đã rục rịch ra mắt mẫu mới để tranh thủ đợt kích cầu. Đơn cử như trường hợp Mazda 6 và Ford EcoSport mới, dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới khi đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng.
Đối với Mazda 6, sự ra mắt của mẫu xe này đã được Mazda Việt Nam hé lộ trên trang fanpage chính thức. Theo thông tin hiện có, Mazda 6 2020 sẽ có 3 phiên bản trong đó, phiên bản thấp nhất sử dụng động cơ 2.0 lít, cho công suất tối đa khoảng 156 mã lực đi kèm la-zăng 17 inch. Bên cạnh đó, sẽ có một phiên bản sử dụng động cơ 2.0 lít cao cấp hơn, sử dụng la-zăng 19 inch. Cuối cùng, Mazda 6 2020 cũng sẽ có phiên bản động cơ 2.5 lít, cho công suất tối đa khoảng 190 mã lực.
Qua thiết kế ngoại thất lộ diện, có thể thấy ngoại hình Mazda 6 2020 tại Việt Nam sẽ tương tự như bản đã ra mắt tại Singapore Motor Show, được nâng cấp nhẹ ở một số điểm.
Thiết kế mới của Mazda 6 vẫn dựa trên ngôn ngữ KODO đặc trưng. Tuy nhiên phần đầu xe trông thể thao hơn so với đời trước với đèn pha sắc cạnh hơn và hơi vuốt lên cao tạo ánh nhìn dữ dằn. Lưới tản nhiệt dạng thanh được thay bằng dạng tổ ong, tương tự Mazda 3 và CX-5 mới tại Việt Nam.
Ở phía sau, đèn hậu dạng LED có đôi chút thay đổi khi thanh viền crom sẽ chia đôi cụm đèn hậu cốp.
Đối với Ford EcoSport, ở phiên bản mới sắp ra mắt, xe có thể vẫn sẽ có 3 bản là Ambiente, Trend và Titanium đi kèm động cơ dung tích quen thuộc là 1.5L và 1.0L EcoBoost. Điểm nhấn về thiết kế trên phiên bản Ford EcoSport mới là loại bỏ lốp dự phòng treo phía cửa cốp sau. Tuy loại bỏ lốp dự phòng sau thế nhưng thiết kế tay nắm cửa mở ngang vẫn còn trong khi hầu hết các mẫu SUV hay crossover hiện nay thì cửa cốp sau đều mở lên trên.
Trao đổi với báo chí, đại diện Ford Việt Nam cho biết mẫu xe mới sẽ ra mắt trong 2020. Ngoài thay đổi ngoại thất, trên vô-lăng có thêm các nút điều khiển của Cruise Control và giới hạn tốc độ, là hai trang bị không có trên bản hiện tại.
Xe nhập chuyển sang lắp ráp để nhận ưu đãi
Không chỉ xe sản xuất lắp ráp ra bản mới mà cả những mẫu xe nhập khẩu cũng chuyển sang lắp ráp để được hưởng ưu đãi. Đó là trường hợp của các mẫu xe dự kiến sắp ra mắt như Honda CR-V hay Mitsubishi Xpander.
Theo thông tin từ trang của Cục Đăng kiểm, cả Honda CR-V và Mitsubishi Xpander lắp ráp đã đều được cấp Giấy chứng nhận chất lượng. Trong khi Mitsubishi Xpander vừa ra mắt phiên bản mới, vẫn được nhập khẩu, nhiều khả năng bản lắp ráp sẽ ra mắt muộn thì Honda CR-V lại khác. Hiện, các đại lý ô tô Honda đang gấp rút xả hàng lô xe Honda CR-V nhập khẩu để tiến hành chuẩn bị bán CR-V lắp ráp trong nước.
Cuối tuần qua, hình ảnh Honda CR-V lắp ráp lăn bánh trên phố cũn đã xuất hiện, thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo quan sát hình ảnh, ở mặt ca-lăng trước xuất hiện một hình khối màu đen ở ví trí trung tâm. Rất có thể đây sẽ là hệ thống radar của chiếc xe hơi mới này, sử dụng cho hệ thống cảnh báo va chạm phía trước.
Đáng chú ý, Honda CR-V bản nâng cấp (facelift) lắp ráp trong nước mới lộ diện còn có phần gương chiếu hậu nhô ra ngoài, biểu tượng này được cho là camera quan sát lề. Thêm vào đó, có thể mẫu xe đến từ Nhật Bản này còn được trang bị tính năng cảnh báo làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.
Rất có thể ở phiên bản nâng cấp, Honda CR-V sắp ra mắt khách hàng Việt Nam sẽ được nâng cấp mạnh về công nghệ an toàn. Nhiều người hy vọng, Honda CR-V mới sẽ có gói an toàn Honda Sensing tương tự như tại thị trường nước ngoài.
Nếu có giá bán tương đương như hiện nay, khi đăng ký Honda CR-V lắp ráp trong nước, khách hàng sẽ tiết kiệm được số tiền từ khoảng 49 - 65 triệu đồng lệ phí trước bạ trong trường hợp lệ phí này được giảm 50%.
Theo báo Giao thông
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.
Daehan Motors vừa triển khai chương trình ưu đãi cho người dùng khi mua các dòng xe tải Teraco trong tháng 7 này.
Thông tư 44/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2023.
Dù hãng và đại lý có nhiều ưu đãi mạnh nếu xét giá trị thực còn tốt hơn cả hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ sắp có hiệu lực nhưng doanh số bán hàng vẫn giảm mạnh.
Chính phủ vừa chấp thuận việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhưng lại từ chối đề xuất tương tự với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc.