Thị trường ô tô, - 01/06/2021 08:30 AM
Tổng lượng ôtô xuất khẩu thuộc các dòng xe thân thiện với môi trường từ hai công ty con của tập đoàn này là Hyundai Motor Co. và Kia Corp. đạt 118.321 chiếc trong giai đoạn từ tháng 1-4/2021.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc (KAMA) ngày 31/5 công bố số liệu cho thấy lượng xe điện và xe lai xuất khẩu của tập đoàn Hyundai Motor Group đã tăng 46,6% trong bốn tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái nhờ nhu cầu tăng mạnh.

Tổng lượng ôtô xuất khẩu thuộc các dòng xe thân thiện với môi trường từ hai công ty con của tập đoàn này là Hyundai Motor Co. và Kia Corp. đạt 118.321 chiếc trong giai đoạn từ tháng 1-4/2021, tăng so với con số 80.689 chiếc ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.

doanh-so-xuat-khau-xe-than-thien-voi-moi-truong-cua-hyundai-kia-tang

Các dòng xe thân thiện với môi trường bao gồm xe chạy bằng điện pin, xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và xe lai sử dụng kết hợp động cơ đốt trong và động cơ chạy bằng điện.

Trong đó, Hyundai Motor xuất khẩu 65.909 chiếc khi hãng này vừa tung ra nhiều mẫu xe lai hơn ở các thị trường nước ngoài trong năm nay.

Dòng xe lai của Hyundai Motor bao gồm các mẫu xe thể thao đa dụng Kona, Tucson và Santa Fe SUV, cũng như các mẫu xe cỡ nhỏ như Ioniq, Sonata và Avante, còn dòng xe điện của hãng bao gồm các mẫu xe bán tải Ioniq 5, Kona SUV, Porter, và xe hatchback Ioniq.

Trong đó, đáng chú ý là doanh số 3.091 chiếc Ioniq 5 kể từ khi mẫu xe này được ra mắt tại thị trường châu Âu hồi tháng trước. Bên cạnh đó, mẫu xe Nexo chạy bằng pin nhiên liệu hydro của Hyundai có doanh số xuất khẩu đạt 526 chiếc trong bốn tháng đầu năm, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Kia xuất khẩu 52.412 chiếc trong bốn tháng đầu năm nay. Trong đó, doanh số mẫu xe điện Niro EV tăng hơn gấp hai lần lên 19.787 chiếc so với cùng kỳ năm 2020.

Theo VietnamPlus

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.