Trong đó, tổng doanh số bán của các mẫu xe lắp ráp trong nước (CKD) bao gồm Vios, Innova, Camry và Corolla Altis tăng trưởng tới 50% so với cùng kỳ năm ngoái, các mẫu xe cũng đều giữ vị trí cao trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất tháng 07/2018.
Như vậy, doanh số cộng dồn các mẫu xe CKD của TMV sau 7 tháng đầu năm 2018 đạt 29.692 xe, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2017. Điều này chứng tỏ nỗ lực không ngừng của TMV trong việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất trong nước, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Với phân khúc xe du lịch
Trong tháng 7 vừa rồi khách hàng Việt vẫn dành sự quan tâm cho phiên bản Vios 2017 với doanh số đạt 1.776 xe, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ ngoái, tiếp tục là mẫu xe với doanh số cao nhất của TMV. Toyota Vios thế hệ mới 2018 “Thay đổi để bứt phá” cũng vừa chính thức được ra mắt ngày 1/8/2018 vừa qua.
Cùng với đó, hai mẫu xe lắp ráp trong nước khác cũng đạt kết quả kinh doanh đáng kể: Camry với 428 xe bán ra (tăng tới 156%) và Corolla Altis đạt 593 xe (tăng 43%).
Ở phân khúc xe thương mại, Innova cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng về doanh số trong tháng 7 so với cùng kỳ năm 2017: 1.408 xe, tăng trưởng hơn gấp đôi 106%.
Bên cạnh đó, trong tháng 7 TMV chỉ phân phối duy nhất 65 xe Hilux dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Đáng chú ý, Toyota vừa ra mắt 2 mẫu xe Vios và Yaris vào đầu tháng 8. Mẫu Vios có 3 phiên bản, giá bán cho phiên bản 1.5G là 606 triệu, bản 1.5E CVT giá 569 triệu và bản 1.5E MT có giá 531 triệu. Mẫu Yaris có một phiên bản duy nhất G với giá bán 650 triệu, tăng 8 triệu đồng so với phiên bản cũ.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 hầu hết các cái tên trong phân khúc này đều có doanh số tăng trưởng dương riêng Toyota Camry lại giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 4 dưới nhiều tác động thì các mẫu xe nằm trong phân khúc này hầu hết đều có tăng trưởng âm và không có quá nhiều sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Trong đó Honda Accord dù bán ít nhưng lại mẫu xe duy nhất có doanh số tăng.
Từ một mẫu xe mà người dùng phải trả thêm tiền mới có thể nhận xe thì nay buộc phải tự giảm giá để có thể xả hết lượng hàng còn tồn lại trong kho.
Các dòng xe sedan trong phân khúc xe hạng D đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên không quá cao như mong đợi. Như thường lệ Toyota Camry vẫn là cái tên đứng đầu phân khúc dù ít có các chương trình hỗ trợ.