Theo dữ liệu từ ngành công nghiệp ôtô Hàn Quốc, Genesis bán được 60.005 xe trong 7 tháng đầu 2020, trong khi Mercedes là 41.583 và BMW chỉ 29.246 xe. Như vậy Genesis bán gấp rưỡi Mercedes và gấp đôi BMW.
Doanh số của Genesis tăng 65% so với cùng kỳ 2019. Với hai đối thủ đến từ Đức, mức tăng tương ứng là 3% và 35%.
Trong năm 2016, một năm sau khi ra mắt với tư cách là thương hiệu riêng của Hyundai, doanh số của Genesis đạt 66.278 xe, vượt Mercedes (56.343 xe) và BMW (48.459 xe). Cùng năm, mẫu G80 với một số thay đổi nhỏ và EQ900 (G90) bán lần lượt là 42.950 và 23.328 xe.
Nhưng trong ba năm tiếp theo, Genesis lại bị Mercedes vượt qua. Thương hiệu hạng sang của Hyundai cũng bị BMW đánh bại trong các năm 2017 và 2018.
Trong 2019, Genesis lại vượt qua BMW (44.191 xe) với việc bán được 56.801 xe. Nhưng Mercedes vẫn chiếm đỉnh bảng doanh số bằng 78.133 xe.
Tháng 1 năm nay, mẫu SUV đầu tiên của Genesis là GV80 ra mắt và G80 thế hệ thứ 3 cũng được giới thiệu sau đó hai tháng. Đến hết tháng 7, có 20.016 chiếc GV80 được tiêu thụ, gần đạt mục tiêu của cả năm là 24.000 xe. G80 bán được 28.993 xe, vượt doanh số của cả năm 2019.
Hyundai có kế hoạch ra mắt crossover GV70 và G70 bản nâng cấp vào nửa cuối năm nay.
Trong tháng 7, tổng cộng 164.539 ôtô bán ra thị trường Hàn Quốc, tăng 8,9% so với cùng kỳ 2019. Hyundai tăng 28,4% doanh số và các sản phẩm ăn khách nhất gồm Avante, Grandeur, G80, Santa Fe và Palisade. Kia cũng cùng mức tăng, và xe bán chạy gồm Sorento, K5 và Bongo 3 (xe tải nhẹ). GM Hàn Quốc tăng 3,5% nhờ các mẫu xe mới, như Chevrolet Trailblazer thế hệ mới.
Ngược lại, hãng xe nội địa SsangYong giảm 23%, Renault Samsung cũng giảm 24,2%.
Với các thương hiệu nhập khẩu, doanh số của các hãng Đức đều tăng trong khi các hãng Nhật gần như tăng không đáng kể.
Tính tổng quý II/2023, lượng xe sản suất trong nước đạt 856.800 chiếc, tăng 11.2% so với quý I (770.700 chiếc) và tăng 7.6% so với cùng kỳ năm 2022.
Sau thời gian trầm lắng, thì nhờ vào các chính sách về giá đã giúp cho nhiều mẫu xe MPV có doanh số tăng trưởng khá tốt và có nhiều sự xáo trộn vị trí.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.