Thị trường ô tô, - 14/08/2022 02:03 PM
Sau thời gian ảm đạm vì các vấn đề nguồn cung thì trong tháng 7 các mẫu xe MPV đã có những điểm sáng nhất định khi số lượng xe bán ra nhiều hơn.

Trong tháng 7 có khá nhiều mẫu MPV có mức doanh số tăng trưởng dương, trong đó Mitsubishi Xpander có hơn 2.000 xe bán ra sau khi ra mắt phiên bản mới. Tiếp đó là Toyota Veloz bám đuổi theo sau và được đồn đoán sẽ lắp ráp trong nước để tăng cường nguồn cung. Đáng tiếc 2 dòng xe MPV của Suzuki lại có doanh số tăng trưởng âm.

Hơn 2.700 xe Mitsubishi Xpander bán ra

Sau nhiều lời đồn thổi của cộng đồng mạng thì ngay sau khi ra mắt đã có tới 2.771 xe Mitsubishi Xpander được bán ra trong tháng 7 cao gấp 4.7 lần so với tháng 6/2022. Nhờ đó mà trở lại ngôi đầu bảng phân khúc MPV.

Mitsubishi Xpander phiên bản mới hiện có giá bán từ 555 triệu đồng đến 688 triệu đồng đi kèm những nâng cấp bổ sung thêm những trải nghiệm cho người sử dụng. Theo nhiều đánh giá thì Xpander 2022 mang lại nhiều giá trị hơn so với mức chênh lệch giá bán của thế hệ cũ.

Toyota Veloz Cross có hơn 1.300 xe bàn giao

Trước đó Toyota đã gộp doanh số hai mẫu xe Veloz Cross lẫn Avanza Premio nên khó lòng biết được sức hút của từng xe. Tuy nhiên trong tháng 7 hãng đã tách riêng ra và đã có 1.395 mẫu xe Toyota Veloz được bán ra.

doanh-so-xe-da-dung-mpv-thang-7-2022-mitsubishi-xpander-lay-lai-ngoi-dau-bang

Mặc dù đã qua giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh, nhưng hiện tại nhiều đại lý vẫn gợi ý mua thêm phụ kiện với giá bán khá cao để có thể nhận xe sớm hoặc phải chờ khá lâu nếu muốn mua đúng giá dù đây chỉ là một chiếc xe phổ thông.

Kia Carnival doanh số tăng nhẹ

Mặc dù đang trong tình trạng quá tải bởi số lượng người đặt mua khá nhiều, nên trong tháng 7 chỉ có 842 xe Kia Carnival được bán ra thị trường. Con số này có phần cao hơn so với tháng 6 khi chỉ có 665 xe được bàn giao.

Dù được lắp ráp trong nước nhưng nguồn cung linh kiện của Kia Carnival cũng bị hạn chế, thế nên không ít người mua phải trong tình trạng chờ xe từ 1 đến 2 tháng mới có thể nhận xe. Không chỉ Kia Carnival mà nhiều hãng xe khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Suzuki XL7 trở về vị trí quen thuộc

So với tháng 6/2022 có 752 xe, thì doanh số của Suzuki XL7 giảm nhẹ trong tháng 7 khi chỉ có 581 xe bán ra thị trường. Đây cũng là một trong hai mẫu xe của Suzuki tăng trưởng âm trong phân khúc, theo công đồng mạng thì dù có ngoại hình bắt mắt nhưng nội thất của XL7 ở thời điểm hiện tại đã có phần thực dụng cũng như chưa có nhiều trang bị mới như các đối thủ mới ra mắt gần đây.

Suzuki XL7 hiện có giá 599 đến 639 triệu đồng cho 3 phiên bản bán ra, nhưng thực tế người dùng có thể mua với giá thấp hơn tùy chính sách đại lý. Mặc dù là xe nhập khẩu nhưng hãng vẫn có những ưu đãi giá trị nhằm tăng sức tiêu thụ trước cái đối thủ khác.

Toyota Avanza Premio chưa có sức bật

doanh-so-xe-da-dung-mpv-thang-7-2022-mitsubishi-xpander-lay-lai-ngoi-dau-bang

Sau khi tách riêng doanh số với Veloz thì Toyoa Avanza chỉ có 384 xe bán ra toàn thị trường trong tháng 7/2022. Con số này chưa đủ để nói lên sức hút của của tân binh mới này, chưa kể các yếu tố như “mua kèm phụ kiện” đã khiến không ít người quay lưng để chuyển sang mẫu xe khác có giá bán hợp lý và có sớm hơn.

Toyota Innova sức mua tăng vọt

Trong tháng 7, khá bất ngờ khi doanh số của vua MPV một thời Toyota Innova tăng vọt từ 33 xe lên đến 258 xe được bán ra toàn thị trường. Hiện mẫu xe này được có ưu đãi như gói gia hạn bảo hành cùng nhiều hỗ trợ khác từ hãng và đại lý.

Suzuki Ertiga tiếp tục giảm doanh số

Trước các sức ép từ các đối thủ khác thì Suzuki Ertiga có phần bất lợi hơn khi chỉ có 17 xe bán ra toàn thị trường, con số này thấp hơn khá nhiều so với tháng 6 khi có đến 66 xe.

So với các đối thủ khác, Suzuki Ertiga được đánh giá khá tốt khi có mức giá hấp dẫn hơn các đối thủ khác, hiệu năng vận hành có phần tương đương nhưng các trang bị theo xe có phần bị thua thiệt cùng với hiệu ứng truyền thông chưa đủ lớn khiến cho doanh số của mẫu MPV này chưa thật sự nổi bật.

Kia Rondo tiếp tục không có doanh số

Trái với Kia Carnival thì mẫu MPV cỡ nhỏ Kia Rondo lại tiếp tục không có doanh số bán ra, và dự kiến sẽ sớm dừng phân phối tại thị trường Việt Nam. Một số nguồn tin chưa xác thực thì trong thời gian tới có thể Kia sẽ mang về mẫu MPV Carens thế hệ mới thay thế cho Kia Rondo nhằm gia nhập vào phân khúc xe 7 chỗ gầm cao cỡ nhỏ đang sôi nổi hiện nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.