heo Anfac, tổng cộng đã có hơn 800.000 ôtô được đăng ký trong năm 2011 so với hơn 900.000 chiếc của năm 2010 và phổ biến nhất vẫn là ôtô của các hãng Seat, Volkswagen và Ford.
Chỉ riêng trong tháng 12/2011, doanh số ôtô ở Tây Ban Nha đã giảm 3,6% xuống còn 66.458 chiếc. Đây là năm thứ ba liên tiếp thị trường ôtô của Tây Ban Nha bị giảm xuống dưới một triệu chiếc và để lại những hậu quả tiêu cực đối với nền tài chính của nước này.
Chủ tịch Hiệp hội các đại lý ôtô đặc quyền của Tây Ban Nha Ganvam, ông Juan Antonio cho biết “tài khóa 2011 là một năm để quên lãng bởi vì cuộc khủng hoảng và tình trạng thiếu các nguồn tài trợ để mua ôtô đã làm giảm một nửa số ôtô được đăng ký so với mức trước khủng hoảng, dẫn tới việc đóng cửa 500 doanh nghiệp sản xuất ôtô và 5.000 người bị mất việc làm./.
Tính tổng quý II/2023, lượng xe sản suất trong nước đạt 856.800 chiếc, tăng 11.2% so với quý I (770.700 chiếc) và tăng 7.6% so với cùng kỳ năm 2022.
Sau thời gian trầm lắng, thì nhờ vào các chính sách về giá đã giúp cho nhiều mẫu xe MPV có doanh số tăng trưởng khá tốt và có nhiều sự xáo trộn vị trí.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.