Theo phân tích của IHS Automotive nền công nghiệp ô tô trên thế giới từ châu Âu đến châu Mỹ đều đang được cải thiện. Từ đó đem đến những cơ hội mới cho ngành sản xuất ôtô. IHS Automotive dự đoán rằng trong vòng 4 năm tới, lượng tiêu thụ xe trên thế giới sẽ tăng một cách vượt bậc và đạt được mốc 100 triệu chiếc vào năm 2018.
Một báo cáo của ngân hàng Deutsche Bank cũng nhận định thị trường ôtô toàn cầu sẽ tăng trưởng ở mức 4% trong năm 2014 và có thể đạt 87,4 triệu xe bán ra, trong khi năm 2013 là 84 triệu chiếc.
Khu vực hưởng lợi từ sự bùng nổ này chính là nền công nghiệp ô tô Mỹ. Trong năm tới, doanh số xe Mỹ bán ra dự đoán sẽ đạt mức 15.5 triệu chiếc và con số này sẽ tiếp tục tăng cho đến năm 2018, bất chấp khủng hoảng kinh tế. Theo Deutsche Bank, Trung Quốc vẫn giữ vị trí là thị trường tiêu thụ xe hơi lớn nhất thế giới, với mức tăng trưởng ước tính 10% trong năm tới.
Năm 2018 cũng sẽ là năm quyết định đối với ngành ô tô nội địa của Việt Nam khi mức thuế nhập khẩu sẽ giảm xuống còn 0%. Theo đó, các doanh nghiệp lắp ráp trong nước chỉ còn khoảng 4 năm để thực hiện những động thái cuối cùng nhằm “cứu” nền công nghiệp ô tô nội địa, trước khi các hãng xe nước ngoài ào ạt đổ bộ vào Việt Nam.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.