Thị trường ô tô, - 05/07/2021 02:46 PM
Công ty khởi nghiệp ô tô điện của Trung Quốc là Li Auto có được thành công bước đầu trên thị trường Mỹ khi báo cáo doanh số vượt cả cái tên kỳ cựu Xpeng trong tháng 6. Sự thành công của 3 công ty khởi nghiệp cho thấy sự khả quan trong kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ của hãng xe Việt – Vinfast.

Theo đó, Li Auto đã giao 7.713 xe trong tháng 6 với chỉ một mẫu xe duy nhất là chiếc SUV Li One. Còn số này đã đưa Li Auto vượt qua Xpeng và đứng sau Nio – đây là 3 công ty ô tô điện chính của Trung Quốc tại Mỹ.

Mẫu Li One của Trung Quốc lập kỷ lục doanh số tháng vừa qua khi mới tham gia thị trường Mỹ.

Xpeng bán được 6.565 xe với 2 mẫu chủ lực là Sedan P7 và SUV G3. Top đầu trong số 3 công ty xe điện khởi nghiệp tại Mỹ trong tháng 6 là Nio với 8.083 xe.

Mẫu Xpeng G3 tại Mỹ.

Con số khả quan của cả 3 công ty khởi nghiệp của Trung Quốc cho thấy kinh tế Mỹ là mạnh mẽ nhờ vào văn hóa tiêu dùng của nước này. Chính phủ luôn tìm cách hỗ trợ thúc đẩy tiêu dùng để lấy đó làm động lực cho nền kinh tế. Daniel Zhao – chuyên gia kinh tế cao cấp của Glassdoor nói, “Chi tiêu của người tiêu dùng thực sự là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”. Ông nói thêm, “Bất kỳ cảnh báo nào về chi tiêu của người tiêu dùng đều đáng được quan tâm”.

Với cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế “kiểu Mỹ” và thành công của 3 hãng xe khởi nghiệp của Trung Quốc cho thấy tiềm năng của Vinfast trong tương lai tại thị trường Mỹ. Thói quen mua sắm của người Mỹ cho thấy việc gia nhập thị trường này không bao giờ là muộn, chỉ cần bạn có sản phẩm.

Thông tin trước đó đã biết, Công ty Vinfast dự định năm 2022 sẽ ra mắt ở Bắc Mỹ và châu Âu, bà Nguyễn Thị Vân Anh - CEO của VinFast Mỹ cho biết, công ty sẽ cùng lúc ra mắt ở Mỹ, Canada, Đức, Pháp, và Hà Lan. “Ở Bắc Mỹ, họ thích những chiếc ô tô lớn và rộng. Đây là lý do chúng tôi tập trung vào SUV. Những chiếc SUV rộng rãi, nội thất sang trọng và công nghệ cải tiến, tuyệt vời.”

Mẫu VF33 – SUV 7 chỗ chạy điện dự kiến bán tại Mỹ.

Doanh số hàng năm mà Vinfast nhắm tới là khoảng 45.000 xe. Kế hoạch trước mắt, Vinfast sẽ thiết lập hệ thống showroom, trung tâm dịch vụ ở California và sau đó tiến xa hơn nữa với kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Mỹ.

Hiện tại, Vinfast có động lực nhờ vào thị trường trong nước đang rất khả quan. Đã có 1.868 mẫu xe VinFast Fadil đến tay người tiêu dùng trong nước và trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 5. Hai mẫu xe còn lại là Lux A2.0 và Lux SA2.0 lần lượt có 457 và 530 xe được giao. Đưa tổng doanh số xe sau 5 tháng đầu năm của Vinfast tại thị trường trong nước lên 12.421 xe.

Bên cạnh đó, mới đây Vinfast đã tìm được đối tác phân phối xe tại Lào khi đã ký thỏa thuận với tập đoàn Phongsubthavy để tiến tới làm nhà phân phối độc quyền tại Lào. Vinfast cam kết nếu Phongsubthavy đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn về tài chính, nhân sự, doanh số bán, triển vọng đầu tư... thì tập đoàn sẽ là đối tác ưu tiên của VinFast trong hoạt động mở rộng kinh doanh tại Lào.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.