Theo đó, Li Auto đã giao 7.713 xe trong tháng 6 với chỉ một mẫu xe duy nhất là chiếc SUV Li One. Còn số này đã đưa Li Auto vượt qua Xpeng và đứng sau Nio – đây là 3 công ty ô tô điện chính của Trung Quốc tại Mỹ.
Mẫu Li One của Trung Quốc lập kỷ lục doanh số tháng vừa qua khi mới tham gia thị trường Mỹ.
Xpeng bán được 6.565 xe với 2 mẫu chủ lực là Sedan P7 và SUV G3. Top đầu trong số 3 công ty xe điện khởi nghiệp tại Mỹ trong tháng 6 là Nio với 8.083 xe.
Mẫu Xpeng G3 tại Mỹ.
Con số khả quan của cả 3 công ty khởi nghiệp của Trung Quốc cho thấy kinh tế Mỹ là mạnh mẽ nhờ vào văn hóa tiêu dùng của nước này. Chính phủ luôn tìm cách hỗ trợ thúc đẩy tiêu dùng để lấy đó làm động lực cho nền kinh tế. Daniel Zhao – chuyên gia kinh tế cao cấp của Glassdoor nói, “Chi tiêu của người tiêu dùng thực sự là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”. Ông nói thêm, “Bất kỳ cảnh báo nào về chi tiêu của người tiêu dùng đều đáng được quan tâm”.
Với cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế “kiểu Mỹ” và thành công của 3 hãng xe khởi nghiệp của Trung Quốc cho thấy tiềm năng của Vinfast trong tương lai tại thị trường Mỹ. Thói quen mua sắm của người Mỹ cho thấy việc gia nhập thị trường này không bao giờ là muộn, chỉ cần bạn có sản phẩm.
Thông tin trước đó đã biết, Công ty Vinfast dự định năm 2022 sẽ ra mắt ở Bắc Mỹ và châu Âu, bà Nguyễn Thị Vân Anh - CEO của VinFast Mỹ cho biết, công ty sẽ cùng lúc ra mắt ở Mỹ, Canada, Đức, Pháp, và Hà Lan. “Ở Bắc Mỹ, họ thích những chiếc ô tô lớn và rộng. Đây là lý do chúng tôi tập trung vào SUV. Những chiếc SUV rộng rãi, nội thất sang trọng và công nghệ cải tiến, tuyệt vời.”
Mẫu VF33 – SUV 7 chỗ chạy điện dự kiến bán tại Mỹ.
Doanh số hàng năm mà Vinfast nhắm tới là khoảng 45.000 xe. Kế hoạch trước mắt, Vinfast sẽ thiết lập hệ thống showroom, trung tâm dịch vụ ở California và sau đó tiến xa hơn nữa với kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Mỹ.
Hiện tại, Vinfast có động lực nhờ vào thị trường trong nước đang rất khả quan. Đã có 1.868 mẫu xe VinFast Fadil đến tay người tiêu dùng trong nước và trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 5. Hai mẫu xe còn lại là Lux A2.0 và Lux SA2.0 lần lượt có 457 và 530 xe được giao. Đưa tổng doanh số xe sau 5 tháng đầu năm của Vinfast tại thị trường trong nước lên 12.421 xe.
Bên cạnh đó, mới đây Vinfast đã tìm được đối tác phân phối xe tại Lào khi đã ký thỏa thuận với tập đoàn Phongsubthavy để tiến tới làm nhà phân phối độc quyền tại Lào. Vinfast cam kết nếu Phongsubthavy đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn về tài chính, nhân sự, doanh số bán, triển vọng đầu tư... thì tập đoàn sẽ là đối tác ưu tiên của VinFast trong hoạt động mở rộng kinh doanh tại Lào.
Trên mạng xã hội vừa xuất hiện những tấm hình về một chiếc xe lạ mang thương hiệu VinFast với kiểu dáng phần đầu khá giống VF 8 nhưng lại không có mui xe.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau khi được bàn giao thì trong tháng 6 đã có 609 xe VinFast VF 5 được bàn giao và VF 8 là mẫu xe có doanh số bán cao nhất của hãng.
VinFast VF 3 bắt đầu nhận cọc từ tháng 9 tới, dự kiến giao xe vào quý III/2024. Mức giá của VF 3 được dự đoán ở mức sẽ nằm dưới 300 triệu đồng, cao hơn đối thủ Wuling HongGuang hiện đang có mức giá bán đề xuất là 239 - 282 triệu đồng cũng vừa được giới thiệu ra thị trường Việt Nam.
Sau khi được trưng bày tại triển lãm VinFast - Vì tương lai xanh, một số đại lý đã bắt đầu báo nhận cọc cho mẫu VF 7 này.