Bên cạnh đó, thị trường ô tô ghi nhận thêm 6.061 xe được tiêu thụ của trong tháng 3 vừa qua của Hyundai Thành Công.
Trong tổng doanh số xe tiêu thụ trên có 22.528 xe du lịch, tăng 151%; 8.917 xe thương mại, tăng 170% và 863 xe chuyên dụng, tăng 390% so với tháng trước.
Xét về xuất xứ xe, trong khi doanh số của xe lắp ráp trong nước tiêu thụ trong tháng qua đạt 19.769 xe, tăng 157% thì doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.539 xe, tăng 164% so với tháng trước.
Tính chung Quý đầu năm 2019, tổng doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên VAMA đạt 78.252 xe các loại và tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xét về các hãng xe đang lắp ráp và phân phối xe tại Việt Nam, doanh số bán hàng cao nhất trong 3 tháng đầu năm 2019 vẫn là thương hiệu Toyota khi tiêu thụ được 18.967 xe. Trong tháng 3/2019, Toyota tiêu thụ tổng cộng 9.068 chiếc, tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước. Điều này kéo thị phần Toyota tăng mạnh từ 21,7% trong tháng 3/2018 lên 30,2%.
Trong khi đó, lượng xe do Trường Hải (Thaco) phân phối sụt giảm mạnh. Theo đó, tổng lượng tiêu thụ xe Thaco không bao gồm bus, xe tải (KIA, Mazda, Peugeot) trong tháng 3/2019 đạt 5.419 chiếc, chiếm thị phần 18%.
Lượng xe tiêu thụ đến từ thương hiệu Toyota tăng mạnh chủ yếu đến từ sự tăng trưởng của dòng xe Vios, sức mua tốt đến từ Innova và sự trở lại mang doanh số ổn định của Fortuner. Bên cạnh đó, Wigo và Rush cũng có mức tiêu thụ khá tốt với gần 1.500 chiếc.
Cùng với Toyota, Honda cũng có doanh số tăng tiến tích cực, có 2.714 xe đã được tiêu thụ trong tháng 3, tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước (1.311 xe). Với lượng xe bán ra tốt, thị phần của Honda tăng trưởng từ 6,3% trong tháng 3/2018 lên 9%.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam - VAMA đã kiến nghị giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ với dòng xe HEV, PHEV.
Các hãng xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã và đang tích cực chuẩn bị ra mắt thêm các mẫu xe mới theo tiêu chuẩn khí thải mức 5 trong giai đoạn đầu áp dụng Quyết định số 49/2011/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Vinfast, THACO, TC Motor là 3 thương hiệu ô tô lớn gặp rất nhiều khó khăn trong năm 2020 vì dịch Covid-19. Tuy nhiên vào những tháng cuối năm, cả 3 đều đã có những chiến lược cạnh tranh đột phá để thúc đẩy doanh số.
Mặc dù qua thời điểm khuyến mãi vàng, thế nhưng doanh số tháng 10 vừa rồi tăng cao kể từ khi sau dịch. Trong đó VinFast Fadil đứng top 3, hai mẫu xe mới trình làng bất ngờ góp mặt với doanh số hơn ngàn xe gây bất ngờ.
Theo khảo sát tại một số đại lý chuyên bán xe máy tại Hà Nội, nhiều mẫu xe như Honda Lead, Vision, Wave Alpha, Grande hay Janus đều đang trên đà giảm giá mạnh