Thị Trường, - 11/01/2012 12:02 AM
Cho dù thế giới vừa trải qua một năm 2011 đầy khó khăn, triển lãm ôtô Bắc Mỹ vừa khai mạc tại Detroit (Mỹ) dự kiến sẽ mở ra những hy vọng mới cho ngành công nghiệp sản xuất ôtô toàn cầu, khi doanh số bán xe hơi có thể tăng trong năm nay.

Theo dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường Edmunds Inc., doanh số bán ôtô tại thị trường Mỹ trong năm nay có thể đạt 13,6 triệu chiếc, so với mức 12,8 triệu chiếc của năm 2011. Do đó, các hãng chế tạo ôtô Mỹ như Chrysler Group LLC, General Motors và Ford Motor hy vọng có thể tận dụng triển lãm ôtô này để giới thiệu tới người tiêu dùng những mẫu ôtô mới.

Tại triển lãm, Chrysler gây ấn tượng với dòng ôtô mui kín Dodge Dart đời 2013. Với ảnh hưởng thiết kế độc đáo từ Fiat và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 17 km/lít, Chrysler hy vọng dòng ôtô này có thể giành được chỗ đứng nhất định trên thị trường đầy cạnh tranh hiện nay.

Trong khi đó, Ford cũng tung ra phiên bản xe mui kín Fusion 2013, với mục tiêu giành thị phần trên thị trường ôtô cỡ vừa, hiện do hai dòng xe Camry của Toyota và Accord của Honda chiếm lĩnh. Mẫu xe Fusion mới sẽ có 5 lựa chọn động cơ đa dạng, từ động cơ chạy xăng truyền thống EcoBoost, động cơ lai giữa xăng và điện và Fusion Energi chạy hoàn toàn bằng điện.

Về phần mình, General Motors trình làng hai mẫu ôtô mới trong thương hiệu Chevrolet của hãng là Spark và Sonic RS, với thiết kế trẻ trung hướng tới các đối tượng khách hàng dưới 30 tuổi. Dự kiến, tới năm 2013, General Motors sẽ tung ra phiên bản ôtô điện Spark.

Bên cạnh "tam đại gia" ôtô Mỹ tại Detroit, triển lãm xe hơi Bắc Mỹ cũng chứng kiến sự tham gia của hàng loạt tên tuổi lớn khác trong ngành chế tạo ôtô thế giới, đặc biệt là các hãng sản xuất xe hơi từ Nhật Bản. Toyota giới thiệu phiên bản thử nghiệm ôtô lai cải tiến LF-LC mà hãng tự tin sẽ là dòng ôtô lai chủ lực và thành công hơn cả người tiền nhiệm Prius.

Trong khi đó, Honda trình làng mẫu Accord Coupe thế hệ mới, song song cùng 3 mẫu ôtô hạng sang dưới thương hiệu Acura gồm xe mui kín ILX, một mẫu xe thể thao và xe lai cao cấp NSX. Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc phụ trách kinh doanh và dịch vụ thương hiệu ôtô Acura của Honda, Jeff Conrad khẳng định, các mẫu ôtô mới là một phần trong dòng sản phẩm mà Honda sẽ chinh phục thị trường ôtô hạng sang trong thời gian tới.

Volkswagen (Đức) cũng đặt ra những mục tiêu rất tham vọng trong năm nay là nâng gấp đôi doanh số bán tại thị trường Mỹ và vượt qua Toyota để trở thành nhà sản xuất ôtô có doanh số bán lớn nhất thế giới.

Mặc dù ngành công nghiệp ôtô toàn cầu vẫn đối mặt với nhiều rủi ro trong năm 2012, đặc biệt tại khu vực châu Âu, song doanh số bán ôtô trên toàn thế giới dự đoán sẽ tiếp tục tăng từ mức khoảng 70 triệu chiếc năm 2012 lên 110 triệu chiếc năm 2020./.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.