Thị Trường, - 02/07/2017 03:10 PM
Ô tô nhập hết thời giảm giá, xe nội địa giá rẻ tha hồ mua, Dưới 1 tỷ đồng, chọn mua SUV nào?, Chevrolet Trax – SUV nhỏ đáng tiền, 12 thương hiệu ô tô tham gia trưng bày tại VMS 2017 và Thị trường ô tô cũ: Xe “cỏ” lên ngôi là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này

Ô tô nhập hết thời giảm giá, xe nội địa giá rẻ tha hồ mua

Ô tô nhập khẩu sẽ khó có cơ hội tràn vào Việt Nam vì bị siết chặt, trong khi ô tô sản xuất lắp ráp trong nước được hưởng nhiều ưu đãi. Các DN đang đứng trước ngã rẽ: nên lắp ráp hay nhập khẩu ô tô về phân phối, còn giá ô tô liệu có rẻ không?

Dự thảo Nghị định Quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô mới đây lại được bổ sung có thêm quy định mới dành cho ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu.

Theo đó, tại Điều 16: "Điều kiện cấp Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô" quy định phải có cam kết từ phía nhà sản xuất về trách nhiệm triệu hồi, hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình bảo hành, bảo dưỡng và bảo đảm cung cấp các linh kiện, phụ tùng thay thế phù hợp đảm bảo chất lượng kỹ thuật của xe nhập khẩu. >>> Xem Thêm

Dưới 1 tỷ đồng, chọn mua SUV nào?

Với số tiền 1 tỷ đồng, khách hàng yêu thích và muốn sở hữu các mẫu xe SUV có khá nhiều lựa chọn. Cùng CafeAuto điểm mặt 8 mẫu SUV có giá dưới 1 tỷ đồng.

1. Toyota Fortuner 2.4G MT 4x2 (981 triệu đồng)

Fortuner 2017, mẫu xe mà Toyota giới thiệu ra thị trường Việt Nam quý I năm nay đã rũ bỏ hoàn toàn kiểu dáng “beo béo”, hơi thô ở thế hệ trước, thay vào đó là vẻ bề ngoài hấp dẫn hơn.

Với các tiêu chí như tiết kiệm nhiên liệu (6-7 lít/10 km bản máy dầu 2.4G), chi phí bảo dưỡng thấp, ít khi nằm đường và không bị mất giá nếu muốn chuyển nhượng, Fortuner là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn sở hữu ô tô cho mục đích kinh doanh du lịch, cho thuê hay sử dụng cho gia đình. >>> Xem Thêm

Chevrolet Trax – SUV nhỏ đáng tiền

Với vẻ bề ngoài khỏe khoắn, được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại cùng động cơ tăng áp đem lại hiệu suất cao, nhưng tiết kiệm nhiên liệu và hơn thế là giá bán chỉ dưới 770 triệu đồng, Trax đang trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Chevrolet Trax sở hữu kích thước tổng thể 4.254 mm (dài) x 1.776 mm (rộng) x 1.678 mm (cao) và chiều dài cơ sở 2.555 mm cùng khoảng sáng gầm xe 157 mm và bán kính quay vòng tối thiểu 5,65 m. Với kích thước này, Chevrolet Trax có thể dễ dàng di chuyển linh hoạt trên các con phố. Ngoài kích thước hợp lý, hãng xe đến từ Mỹ cũng ưu ái cho Trax bằng những thiết kế rất độc đáo, mang đặc trưng của các dòng xe Chevrolet nói chung và Trax nói riêng. >>> Xem Thêm

12 thương hiệu ô tô tham gia trưng bày tại VMS 2017

Sẽ có 12 thương hiệu ô tô tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 13 (Vietnam Motor Show 2017 - VMS 2017), diễn ra từ ngày 1/8 đến 5/8/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, TP.HCM).

Với tổng diện tích 16.000 m2, VMS 2017 sẽ là nơi trưng bày của gần 70 mẫu xe đến từ 12 thương hiệu ô tô gồm: Chevrolet, Ford, Đô Thành, FUSO, Honda, Isuzu, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Suzuki và Toyota. Ngoài ra, VMS 2017 còn có sự góp mặt của 50 thương hiệu đối tác khác.

Với chủ đề “Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh”, VMS 2017 nhấn mạnh vai trò của công nghệ trong cuộc sống hiện đại. Những cải tiến và phát minh mới về công nghệ, cũng như việc ứng dụng các công nghệ hiện đại được các nhà sản xuất tích hợp vào những chiếc ô tô, giúp việc di chuyển ngày càng thuận tiện, thoải mái và an toàn, chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao. >>> Xem Thêm

Thị trường ô tô cũ: Xe “cỏ” lên ngôi

Trong thời điểm này, xe “cỏ” là lựa chọn khá thông minh cho những người có nhu cầu sử dụng xe ô tô.

Xe “cỏ” là từ được dân chuyên buôn dùng để gọi những mẫu xe ô tô thuộc phân khúc giá thấp trên thị trường, thường là xe cũ với giá khoảng từ 300 triệu đồng/chiếc trở xuống. Như những năm trước, dòng xe cỏ này không được giới buôn xe quan tâm bởi lợi nhuận thu được khi kinh doanh không cao như những dòng xe trung, cao cấp. Thế nhưng gần đây, trước áp lực thuế suất thuế nhập khẩu sẽ về 0% vào năm 2018 sắp tới, các dòng xe trung, cao cấp dường như “đóng băng”, thì xe “cỏ” lại có sự bứt phá khá mạnh.

Anh Nguyễn Mạnh Thắng, chủ một garage chuyên kinh doanh xe cũ trên đường Lê Văn Thiêm (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: Các dòng xe “cỏ” như Fiat Siena, Kia Morning, Daewoo Lacetti… đời từ 2005 - 2010 có giá chỉ từ 100 – 200 triệu đồng/chiếc. Trước kia những dòng xe này cũng có giá khá cao, song qua những đợt giảm giá liên tục vừa qua của Mazda, Toyota, Kia… thì hiện nay chúng thuộc phân khúc giá thấp nhất trên thị trường và thời gian gần đây dòng này bán khá chạy…>>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.