Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.
Mô tô, xe máy cũng buộc phải dán nhãn năng lượng
Xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống bắt buộc dán nhãn năng lượng từ ngày 1/1/2018. Trong khi đó, mô tô, xe máy việc dán nhãn năng lượng bắt buộc từ ngày 1/1/2020.
Theo Quyết định 04/2017/QĐ-TTg ngày 9/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về quy định danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng, áp dụng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu và lộ trình thực hiện, thì ô tô dưới 9 chỗ ngồi, xe mô tô và xe gắn máy sẽ phải thực hiện dán nhãn năng lượng. Cụ thể, thực hiện bắt buộc dán nhãn năng lượng đối với xe từ 7 chỗ ngồi trở xuống; thực hiện dán nhãn năng lượng tự nguyện đối với xe từ 7 chỗ ngồi đến 9 chỗ ngồi đến hết ngày 31/12/2017, xe mô tô xe gắn máy tới hết ngày 31/12/2019; thực hiện dán nhăn năng lượng bắt buộc đối với xe từ 7 chỗ ngồi đến 9 chỗ ngồi đến hết ngày 1/1/2018, xe mô tô xe gắn máy tới hết ngày 1/1/2020. >>> Xem Thêm
Không nhập khẩu ô tô chất lượng kém
Không nhập khẩu ô tô chất lượng kém là chỉ đạo mới đây của Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đến các bộ Công Thương, Tài Chính, Khoa học và Công nghệ cùng các bộ, ngành liên quan khác nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Cụ thể, Phó thủ tướng giao Bộ Tài chính phối hợp với cơ quan liên quan tăng cường quản lý chặt chẽ trị giá tính thuế, xuất xứ xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu (nhất là việc đáp ứng các tiêu chí xuất xứ của ASEAN), nhằm bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật về thuế, chống gian lận thương mại và cam kết quốc tế. Nghiên cứu đánh giá lại mức thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ đối với xe ô tô bán tải (pick-up) để điều chỉnh phù hợp thực tế và mục đích sử dụng. Rà soát và nghiên cứu xem xét sửa đổi thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi MFN đối với linh kiện, phụ tùng ô tô phù hợp với định hướng của Chính phủ. Cùng với đó là rà soát các chính sách thuế đối với xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu để kịp thời sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, không để lợi dụng, gian lận thương mại. >>> Xem Thêm
Từ ngày 1/1/2018, sẽ phạt tiền nếu người ngồi ghế sau không thắt dây an toàn
Thay vì chỉ xử phạt người lái và người ngồi hàng ghế trước không thắt dây an toàn như hiện nay, kể từ ngày 1/1/2018, người ngồi ở các vị trí trên ô tô có trang bị dây an toàn mà không thắt dây an toàn cũng sẽ bị xử phạt.
Đây là nội dung được quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Cụ thể, theo khoản 1, Điều 5 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP, phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy và hành vi chở người trên ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy. >>> Xem Thêm
Quyết định của Bộ trưởng Công Thương: Dân nhập ô tô mừng rỡ
Nhập khẩu ô tô tới đây sẽ không cần phải có Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ Giao thông - Vận tải cấp.
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 20/2011/TT-BCT ngày 12/5/2011 quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ô tô chở người loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống.
Thông tư mới đã bãi bỏ khoản 2 Điều 1 của Thông tư 20. Cụ thể, Bộ Công Thương đã bỏ quy định thương nhân nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống phải có Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ Giao thông Vận tải cấp. >>> Xem Thêm
Mercedes-Maybach S400 và S500 chào thị trường Việt, giá từ 6,9 tỷ đồng
Sau sự thành công của mẫu sedan hạng sang Mercedes-Maybach S600, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục tung ra 2 phiên bản siêu sang S400 và S500, đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu của khách hàng Việt Nam.
Về mặt thiết kế, 2 phiên bản Mercedes-Maybach S400 4MATIC và Mercedes-Maybach S500 vẫn có chiều dài tổng thể 5.453 mm và chiều dài cơ sở 3.365 mm tương tự mẫu xe đàn anh Mercedes-Maybach S600. Huy hiệu 2 chữ “M” được đính trên cột C. Lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau với các nan kép cùng cột B mạ chrome sang trọng. Sự khác biệt duy nhất ở ngoại thất chính là thiết kế mâm xe, với loại 19 inch đa chấu đơn (Mercedes-Maybach S400 4MATIC) và 20 inch đa chấu kép cách điệu (Mercedes-Maybach S500). >>> Xem Thêm
Theo số liệu thống kê từ Phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam, đã có hơn hàng nghìn phương tiện bị từ chối đăng kiểm ở lần đầu tiên vì mắc một số lỗi. Bên dưới đây là tổng hợp các lỗi ô tô mà bạn cần biết để tránh bị từ chối đăng kiểm.
Những cung đường đèo dốc là nỗi ám ảnh cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe mỗi khi đi ngang qua. Trong bài viết này, nhằm chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm lái xe và kỹ năng cần thiết khi lái xe trên đường đèo núi có dốc rất cao hoặc quanh co liên tiếp.
Một loại ma túy tự tổng hợp của một bộ phận “dân chơi” Congo đang kéo theo nhiều hậu quả khi nó được tổng hợp từ nhiều loại chất trong đó không thể thiếu muội khói từ ống xả của ô tô.
Trong khi các nhà sản xuất xe ô tô và xe máy đang cùng nhau phát triển sản phẩm sử dụng năng lượng điện để thay thế, theo yêu cầu tiêu chuẩn khí thải trên toàn thế giới. Nhưng Ducati không hài lòng với con đường này và đang cố tạo ra nguồn nhiên liệu tổng hợp giúp duy trì động cơ đốt trong được lâu hơn, trước tin đồn sẽ bị cấm sau năm 2040.
Khoảng 30,000 là số chi tiết để cấu thành nên một chiếc xe ô tô. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, có những chi tiết chúng ta biết do một lần nào đó cần đến, nhưng thậm chí lại có những chi tiết không ai biết đến sự tồn tại của nó ngay cả khi dùng cho tới lúc xe hỏng. Là một chủ xe, đôi khi chúng ta sử dụng theo thói quen mà không để ý đến công dụng thực sự của những thứ đang có trên chiếc xe của mình.