Thị Trường, - 03/09/2017 01:17 PM
Toyota Việt Nam bắt đầu triệu hồi 20.015 xe do lỗi túi khí, Toyota triệu hồi xe lỗi túi khí: một sự bắt buộc và rất chậm trễ, Đề xuất thuế nhập khẩu mới - ôtô 'lướt' hết đường về Việt Nam, Chính phủ bật đèn xanh cho lắp ráp ôtô trong nước - Giá xe có giảm?, Vingroup đăng ký làm ô tô, nhà máy ở Hải Phòng và Đề xuất thuế nhập khẩu mới - ôtô lướt hết đường về Việt Nam là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Toyota Việt Nam bắt đầu triệu hồi 20.015 xe do lỗi túi khí

Toyota Việt Nam vừa qua đã tiến hành triệu hồi 20.015 xe Vios và Yaris do lỗi cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước.

Cụ thể, trong tổng 20.015 xe bị lỗi có 18.138 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 05/01/2009 đến 29/12/2012 và 1.877 xe Yaris nhập khẩu chính hãng được sản xuất từ ngày 01/09/2009 đến 31/08/2012.

Theo Toyota, các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi công ty Takata (nhà cung cấp túi khí), được sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. >>> Xem Thêm

Toyota triệu hồi xe lỗi túi khí: “một sự bắt buộc và rất chậm trễ”

Liên quan với việc Toyota Việt Nam công bố triệu hồi hơn 20.000 xe do lỗi túi khí, kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng “đây là một sự bắt buộc và rất chậm trễ”.

“Bắt buộc và rất chậm trễ”

Ngày 28/6, Toyota Việt Nam chính thức công bố thông tin triệu hồi 18.138 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 05/01/2009 đến 29/12/2012 và 1.877 xe Yaris nhập khẩu chính hãng được sản xuất từ ngày 01/09/2009 đến 31/08/2012 do lỗi cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước.

Lỗi túi khí Takata hiện là đợt triệu hồi lớn nhất, nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Nó không chỉ tác động mạnh tới các hãng xe mà còn đặc biệt nguy hiểm tới tính mạng của người dùng. Ước tính đã có 180 người bị thương và 16 người thiệt mạng trên toàn cầu do túi khí Takata.

Trước sự việc này, Ông Lê Văn Tạch, nhân viên lâu năm và là một kỹ sư ôtô từng làm việc nhiều năm trong phòng kỹ thuật của Công ty Toyota Việt Nam (TMV) cho biết: “Việc Toyota công bố triệu hồi hơn hai vạn xe của hai mẫu xe bao gồm Vios lắp ráp trong nước và Yaris nhập khẩu để thay thế cụm bơm của túi khí Takata là một sự bắt buộc và rất chậm trễ. Sự nguy hiểm của túi khi Takata đã được phát hiện bên Mỹ khá lâu (khoảng hơn 5 năm). >>> Xem Thêm

Đề xuất thuế nhập khẩu mới - ôtô 'lướt' hết đường về Việt Nam

Thuế nhập khẩu ôtô cũ tăng cao theo công thức tính hỗn hợp, có thể khiến giá xe cũ, xe "lướt" cao hơn nhiều giá xe mới trong nước.

Trong đề xuất mà Bộ Tài chính trình Chính phủ mới đây, bên cạnh điều chỉnh thuế nhập khẩu linh kiện ôtô về 0% còn thay đổi cả cách tính thuế nhập khẩu đối với ôtô cũ, theo chiều hướng tăng mạnh ở tất cả các dòng từ xe con, xe khách tới xe tải. Việc điều chỉnh này được cho là động thái nhằm hạn chế xe cũ nhập khẩu để kiểm soát chất lượng, mức độ ảnh hưởng môi trường và cao hơn là bảo hộ ngành sản xuất trong nước. >>> Xem Thêm

Chính phủ “bật đèn xanh” cho lắp ráp ôtô trong nước - Giá xe có giảm?

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có ý kiến chỉ đạo đối với thay đổi giá tính thuế Tiêu thụ Đặc biệt (TTĐB) đối với dòng xe du lịch dưới 9 chỗ trong bản đề xuất do Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo.

Cụ thể, trong thông báo kết luận tại cuộc họp về nội dung dự kiến sửa đổi, bổ sung một số điều của năm dự Luật về Thuế, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã yêu cầu Bộ Tài chính cân nhắc nghiên cứu ý kiến của Bộ Công thương trong việc giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Trước đó, theo đánh giá của Bộ Công thương, quy định tại điều 6 Luật thuế - đối với hàng hóa sản xuất trong nước, hàng hóa nhập khẩu là giá do cơ sở sản xuất, cơ sở nhập khẩu bán ra - chưa thực sự khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, chưa tạo điều kiện cho hàng sản xuất trong nước cạnh tranh được với hàng nhập khẩu. >>> Xem Thêm

Vingroup đăng ký làm ô tô, nhà máy ở Hải Phòng

Ngày 22/6, Hội đồng quản trị Vingroup ra quyết định thành lập Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinpatt với tham vọng lấn sân vào thị trường ô tô Việt Nam.

 Vingroup góp vốn vào công ty 500 tỷ đồng, nắm 100% vốn điều lệ của công ty này. Trụ sở chính của đặt tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội, ngành nghề kinh doanh chính của công ty Vinpatt là sản xuất xe có động cơ. Bên cạnh đó là một số ngành nghề kinh doanh khác như: Sản xuất động cơ tuabin; sản xuất bánh bi, bánh răng, hộp số; sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe; đóng tàu và cấu kiện nổi; đóng thuyền, xuồng thể thao và giải trí; sản xuất đầu máy xe lửa, xe điện và toa xe…>>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.