Thị Trường, - 27/08/2017 03:47 PM
Tháng cô hồn, đại lý ô tô than trời vì vắng khách, Nên mua xe vào những thời điểm nào để có giá rẻ, Giá xe ô tô tại Việt Nam đang rẻ hơn Thái Lan hàng chục ngàn USD?, Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế hàng loạt linh kiện ô tô về 0%, Hyundai Tucson 2017 lắp ráp trong nước chốt giá từ 815 triệu đồng và Honda City 2017 – Sẵn sàng tạo khác biệt là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Tháng cô hồn, đại lý ô tô than trời vì vắng khách

Mới chỉ đầu tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch) nhưng nhiều nhân viên bán xe tại đại lý ô tô đã phải than trời vì vắng khách.

Người Việt quan niệm rằng tháng 7 âm lịch là khoảng thời gian không nên làm những việc trọng đại như: mua nhà, mua xe,… nên các đại lý ô tô dịp này thường rơi vào tình cảnh ế ẩm. Nắm bắt tâm lý này, các hãng xe thường đưa ra những chương trình giảm giá xe thuộc diện mạnh mẽ nhất trong năm để kích cầu. Thế nhưng dường như khách hàng vẫn không mấy quan tâm. >>> Xem thêm

Nên mua xe vào những thời điểm nào để có giá rẻ

Để mua được một chiếc xe với mức giá “hời”, người tiêu dùng nên mua xe vào những thời điểm này để tiết kiệm được một khoảng tiền lớn.

Mua xe vào tháng 7 âm lịch

Theo quan niệm của người Việt Nam, tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng “ngâu” là thời điểm “kiêng kỵ” mua sắm. Nhưng nếu theo dõi thị trường bạn sẽ thấy, đây là một cơ hội “vàng” để có thể mua được một chiếc xe với giá rẽ hơn bình thường. Vì thời điểm này, các nhà sản xuất thường có xu hướng đua nhau giảm giá để kích cầu. Hơn nữa, mua xe vào tháng 7 khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn về mẫu xe cũng như giá cả vì không chịu áp lực từ lượng cầu tăng của số đông. Do đó, nếu bạn thuộc tuyp người thích đi ngược xu hướng thì đây chính là cơ hội để có thể sở hữu một chiếc với giá vô cùng “hời”. >>> Xem thêm

Giá xe ô tô tại Việt Nam đang rẻ hơn Thái Lan hàng chục ngàn USD?

Giá xe ô tô tại Việt Nam đang rẻ hơn Thái Lan hàng chục ngàn USD ở nhiều dòng xe thể thao và phát thải nhiều.

Giá xe Việt Nam đang cao hơn nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên, một số dòng xe đang bán tại thị trường Việt Nam lại có giá thấp hơn Thái Lan.

Cụ thể, giá xe ô tô Mazda CX-5 AT 2.0 tại thị trường Việt Nam có giá khoảng 34,8 ngàn USD. Trong khi đó tại Thái Lan, giá của mẫu xe này là khoảng hơn 40,03 ngàn USD. Như vậy, giá của Mazda CX-5 AT 2.0 tại Việt Nam đang rẻ hơn Thái Lan khoảng 5.140 USD (hơn 115 triệu đồng). >>> Xem thêm

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế hàng loạt linh kiện ô tô về 0%

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu của các dòng thuế linh kiện ô tô nhập khẩu để lắp ráp cho 2 nhóm xe dưới 9 chỗ ngồi và xe tải đạt yêu cầu về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng về 0%.

Bộ Tài chính đề cuất giảm thuế nhập khẩu đối với linh kiện ô tô nhập khẩu trong 05 năm từ năm 2018-2022, có kèm theo điều kiện về sản lượng xe sản xuất lắp ráp (sản lượng chung cho các mẫu xe và sản lượng riêng cho một mẫu xe mà 1 doanh nghiệp tham gia chương trình cam kết phải đạt được hàng năm) và tỷ lệ giá trị sản xuất trong nước của mẫu xe cam kết phải đạt được hàng năm, để lắp ráp cho 02 nhóm xe là: (1) Nhóm xe chở người dưới 9 chỗ, có dung tích xi lanh từ 2.000 cc trở xuống, tiêu hao nhiên liệu dưới 7lít/100km, tiêu chuẩn khí thải mức 4 (giai đoạn 2018-2021), mức 5 từ năm 2022 trở đi; và (2) Nhóm xe tải có tổng trọng lượng có tải từ 5 tấn trở xuống, tiêu chuẩn khí thải mức 4 (giai đoạn 2018-2021), mức 5 từ năm 2022 trở đi. >>> Xem thêm

Hyundai Tucson 2017 lắp ráp trong nước chốt giá từ 815 triệu đồng

Hyundai Thành Công vừa giới thiệu ra thị trường dòng xe Tucson 2017 lắp ráp trong nước với 4 phiên bản có giá bán từ 815 đến 950 triệu đồng.

Hyundai Tucson 2017 được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình theo quy trình tiêu chuẩn và kiểm tra chất lượng của Hyundai toàn cầu. Ở thế hệ mới Hyundai Tucson được cải tiến ở cả ngoại thất và nội thất.

Hyundai Tucson 2017 vẫn được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” của hãng cùng những chi tiết kế thùa từ đàn anh SantaFe với các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học. Mẫu xe này vẫn giữ nguyên kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.850 x 1.665 (mm). >>> Xem thêm

Honda City 2017 – Sẵn sàng tạo khác biệt

Sở hữu thiết kế trẻ trung cùng những công nghệ và tiện nghi tối ưu, Honda City 2017 đã nâng mình lên một tầm cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thoải mái, thú vị cho những ai cầm lái chiếc xe đến từ Nhật Bản này.

 Tại Việt Nam, Honda City ra mắt người tiêu dùng vào năm 2013, thời điểm mà cuộc cạnh tranh giữa các mẫu sedan hạng B bùng nỗ bởi cuộc đổ bộ hàng loạt như Nissan Sunny, Hyundai Accent... Sự xuất hiện của Honda City như một làn gió mới, lập tức tạo nên cơn sốt với hơn 3.000 xe giao đến tay khách hàng chỉ trong một năm, giúp doanh số của Honda Việt Nam vượt mặt các đối thủ để chiếm vị trí thứ 4 thời bấy giờ. >>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.