Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.
Tan vỡ giấc mơ ô tô giá rẻ vì quy định mới
Quy định mới tiếp tục siết nhập khẩu ô tô, giá xe ngoại khó giảm vào đầu năm tới như kỳ vọng.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 116/2017 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 17-10-2017.
Theo các doanh nghiệp (DN) và chuyên gia, quy định mới này không hề cởi trói nhập khẩu ô tô như nhiều người mong đợi mà còn siết chặt hơn so với các quy định cũ. Hàng loạt điều kiện mới có thể khiến nhiều nhà kinh doanh ô tô nhập khẩu dẹp tiệm. >>> Xem thêm
Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?
Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.
Cụ thể, Nghị định số 116/2017/NĐ-CP được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kí ngày 17/10/2017 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô đưa ra những quy định về việc láp ráp và nhập khẩu ôtô mới chưa qua sử dụng, với các yêu cầu về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, chứng nhận về sự phù hợp chất lượng từ nhà sản xuất… >>> Xem thêm
Xem hai mẫu ô tô được bình chọn nhiều nhất của Vinfast
Vinfast chính thức công bố mẫu Sedan và SUV được yêu thích nhất cùng chủ nhân các giải thưởng có tổng trị giá 1,1 tỷ đồng, cuộc thi diễn ra trên trang cộng đồng yêu thích xe Vinfast.
Sau 14 ngày bình chọn, cuộc thi “Chọn xế yêu cùng Vinfast” đã thu hút 2 triệu lượt truy cập, gần 62.000 người tham gia, hơn 10.000 bình luận.
Cụ thể, mẫu xe Sedan 02 nhận được số lượt bình chọn gồm 22.396 phiếu, chiếm 36,2% tổng lượt bình chọn, mẫu SUV 02 nhận được 13.833 phiếu, chiếm 22,4% trên tổng số gần 62.000 lượt vote, cả hai mẫu xe đều là sản phẩm của nhà thiết kế Ital Design. >>> Xem thêm
Ô tô nhập từ Thái Lan có dấu hiệu giảm
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, kết thúc 9 tháng đầu năm, Việt Nam nhập 26.599 ô tô nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan, đạt kim ngạch hơn 484 triệu USD.
Tính riêng trong tháng 9/2017, Việt Nam nhập 6.111 xe ô tô nguyên chiếc, đạt kim ngạch 165 triệu USD, giảm 22% và lượng và 12% và giá so với tháng 8/2017.
Cộng dồn 9 tháng đầu năm 2017, thị trường Việt đã nhập khẩu 71.599 xe ôtô nguyên chiếc, đạt giá trị kim ngạch 1,55 tỷ USD, giảm 7,7% về lượng và 13,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. >>> Xem thêm
Môtô phân khối lớn chật vật tìm khách ở Việt Nam
Tăng trưởng của các thương hiệu chủ yếu do khách hàng dịch chuyển từ hãng xe này sang hãng xe khác.
Trong năm 2016, Việt Nam tiêu thụ hơn 3 triệu xe máy, lớn thứ tư thế giới. Tuy nhiên, phân khúc môtô phân khối lớn chỉ là một chấm nhỏ trên bản đồ thị phần tiêu thụ môtô của khu vực Đông Nam Á, cũng như thế giới.
Thị trường môtô non trẻ
Thị trường môtô phân khối lớn ở Việt Nam được coi là non trẻ, khi từ năm 2008, xe phân khối lớn mới chính thức nhập khẩu chính ngạch tự do. Đến đầu năm 2014, việc đào tạo, cấp bằng lái hạng A2 dành cho người lái môtô từ 175 phân khối trở lên mới phổ biến rộng rãi. >>> Xem thêm
Theo số liệu thống kê từ Phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam, đã có hơn hàng nghìn phương tiện bị từ chối đăng kiểm ở lần đầu tiên vì mắc một số lỗi. Bên dưới đây là tổng hợp các lỗi ô tô mà bạn cần biết để tránh bị từ chối đăng kiểm.
Những cung đường đèo dốc là nỗi ám ảnh cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe mỗi khi đi ngang qua. Trong bài viết này, nhằm chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm lái xe và kỹ năng cần thiết khi lái xe trên đường đèo núi có dốc rất cao hoặc quanh co liên tiếp.
Một loại ma túy tự tổng hợp của một bộ phận “dân chơi” Congo đang kéo theo nhiều hậu quả khi nó được tổng hợp từ nhiều loại chất trong đó không thể thiếu muội khói từ ống xả của ô tô.
Trong khi các nhà sản xuất xe ô tô và xe máy đang cùng nhau phát triển sản phẩm sử dụng năng lượng điện để thay thế, theo yêu cầu tiêu chuẩn khí thải trên toàn thế giới. Nhưng Ducati không hài lòng với con đường này và đang cố tạo ra nguồn nhiên liệu tổng hợp giúp duy trì động cơ đốt trong được lâu hơn, trước tin đồn sẽ bị cấm sau năm 2040.
Khoảng 30,000 là số chi tiết để cấu thành nên một chiếc xe ô tô. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, có những chi tiết chúng ta biết do một lần nào đó cần đến, nhưng thậm chí lại có những chi tiết không ai biết đến sự tồn tại của nó ngay cả khi dùng cho tới lúc xe hỏng. Là một chủ xe, đôi khi chúng ta sử dụng theo thói quen mà không để ý đến công dụng thực sự của những thứ đang có trên chiếc xe của mình.